Đối tượng của bạn thường là nhân viên thừa hành trong các công ty đối tác tiềm năng. họ chuyên lục soát thông tin của các công ty khác để tìm cơ hội hợp tác hay trao đổi
Phần lớn người dò tìm thông tin đều thực hiện công việc này bằng cách gõ vào máy một số từ khóa và nhờ các chức năng dò tìm sẵn có trên trang web đó để chọn ra một nhóm nhỏ các công ty. Sau đó, họ lướt nhanh qua nội dung thông tin của các công ty được chọn. Sau giai đọan sàng lọc ban đầu, thông tin từ các công ty vẫn ở mức khá lớn nên họ vẫn phải tiếp tục sàng lọc. Lúc bấy giờ, các điểm nổi bật thường đóng vai trò then chốt.
Tuy nhiên, không giống như trong một quảng cáo thông thường hay quảng cáo trên Internet, nơi các điểm nổi bật được tạo ra bởi các hình ảnh, chữ nổi hay dấu hiệu lạ, các trang giới thiệu giữa các công ty với nhau chỉ cho phép bạn dùng chữ thông thường để diễn đạt thông tin. Thậm chí bạn không thể tạo chữ đậm, chữ nghiêng hay gạch dưới. Điều mà bạn duy nhất có thể làm được là dùng từ khóa (key words) để tạo nên sự nổi bật.
Hãy hình dung khi bạn trò chuyện hay phỏng vấn một người xin việc. Ấn tượng của bạn về tính chuyên nghiệp của người đó phần lớn nằm trong số từ khóa mà người đó dùng trong diễn đạt. Những người biết lợi thế này thường chú ý dùng chính xác các từ khóa những lúc cần thiết và nhờ vậy vượi qua được cuộc phỏng vấn dễ dàng.
Ngày nay, các công ty còn trang bị cho mình các máy dò (scanner) có khả năng dò tìm thông tin về các công ty thay cho con người với tốc độ nhanh hơn nhiều lần. Khi dùng kĩ thuật này, trước hết các thông tin sẽ được chuyển sang dạng mã ASCII-một lọai định dạng chuyển tất cả các loại chữ sẵn có thành lọai chữ thông thường. Lúc đó, các hình ảnh minh họa, chữ viết nghiêng hay in đậm sẽ không còn được nhìn thấy. Ngay cả các dấu chấm đầu dòng (bullet) cũng biến mất. Sự nhọc công của bạn để tạo hình ảnh cầu kì cho nội dung sẽ không đem lại kết quả gì.
Sử dụng từ khóa thật ra còn là cách giảm nhẹ khối lượng thông in cần truyền trên mạng. Bạn không cần phải giải thích nhiều bởi vì họ đã hiểu các khái niệm đó. Ví dụ bạn có thể mô tả cách tổ chức tiếp liệu trong công ty của bạn là just-in-time (đúng thời hạn), zero invention (không tồn kho) hay áp dụng total quality management (quản lý chất lượng tòan bộ) Người đọc hay các máy dò sẽ căn cứ vào số lượng và nội dung của các từ khóa này mà chọn ra đối tác. Các sách chuyên môn hoặc giáo khoa có thể hỗ trợ việc tìm từ khóa. Bạn chọn cho mình một quyển sách có nội dung gần nhất mà mình muốn mô tả, dò ở mục glossary (từ vựng) thường bố trí ở cuối mỗi chương hay ở cuốn sách và tìm ra từ vựng thích hợp.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét