Việc xây dựng cơ sở dữ liệu về các thói quen này có thể mang lại thông tin về nhu cầu ở nhiều nơi khác nhau trong thế giới thực, để các nhà sản xuất biết được khách hàng có xu hướng tiêu dùng sản phẩm loại nào nhiều hơn.
"Đây là một thời kỳ hoàng kim cho ngành quảng cáo", Scott Howe, Giám đốc bộ phận nghiên cứu thói quen lướt web thuộc hãng tiếp thị trực tuyến aQuantive, nhận xét. "Người ta có thể phân loại được đối tượng khách hàng và mang lại thứ họ muốn".
Theo hãng nghiên cứu eMarketer, các chuyên gia tiếp thị của Mỹ sẽ tăng gần gấp đôi chi phí cho loại hình quảng cáo này, từ 575 triệu USD năm nay lên 1 tỷ USD vào 2008. Đến 2011, con số này sẽ tăng lên 3,8 tỷ USD.
Tuy nhiên, công nghệ theo dõi hành vi lướt web phải bảo vệ quyền riêng tư cá nhân. Hiện các công ty bán dịch vụ trên tại Mỹ không được đưa cho khách hàng tên và địa chỉ thật của người dùng máy tính mà chỉ là dữ liệu về thói quen lướt web thuần túy.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét