Đối với nhiều người lướt web, những chương trình đồ họa giới thiệu và quảng cáo làm họ mất thời gian trong khi họ chỉ muốn đi thẳng đến phần nội dung. Các cuộc nghiên cứu cho thấy dù các hình ảnh động này được thiết kế đẹp đến đâu, chúng vẫn khiến người sử dụng khó chịu.
2. Quảng cáo đập ngay vào mắt
Nếu những quảng cáo kiểu pop-up đủ khiến người sử dụng khó chịu thì những quảng cáo kiểu full-screen (toàn màn hình) lại càng khó chấp nhận. Nhiều người xem sẽ rời khỏi trang web của bạn thay vì đợi cho đến khi quảng cáo đó biến mất.
3. Định vị không rõ ràng
Người xem sẽ không đủ kiên nhẫn nán lại một trang web nếu sau 2 cú click họ vẫn không biết mình đang ở mục nào. Quá nhiều lựa chọn, không có bản đồ trang web, nút "back" không đưa họ về đúng trang trước đó và những lỗi định vị khác sẽ khiến bạn mất rất nhiều khách.
4. Không dành chỗ cho feedback, comment hay câu hỏi
Khách hàng sẽ đánh giá cao nếu bạn trân trọng những feedback của họ. Cung cấp hệ thống feedback hay comment là một cách đơn giản để bạn có được điều đó. Đồng thời, đấy cũng là cách tốt để bạn biết được khách hàng nghĩ gì về trang web của mình và những đóng góp của họ để cải thiện trang web.
5. Quá nhiều thông tin
Có thể bạn có nội dung hay nhưng nếu trang web của bạn quá nhiều chữ và đồ họa, người xem cũng sẽ không thích. Một chút khoảng trống màu trắng sẽ là ý tưởng hay. Nó giúp người đọc phân biệt giữa vùng nội dung và vùng quảng cáo cũng như đem đến cho trang web của bạn diện mạo chuyên nghiệp hơn.
6. Sử dụng nhiều thuật ngữ
Những trang web sử dụng nhiều thuật ngữ chuyên ngành sẽ khiến khách hàng bỏ chạy bởi không phải ai cũng đủ trình độ để hiểu những gì bạn viết.
7. Đồ họa và ảnh xấu
Đồ họa xấu khiến trang web của bạn trông không chuyên nghiệp. Nhớ đảm bảo màu sắc và font chữ bạn sử dụng sẽ hiện lên rõ nét trên nhiều loại màn hình, gồm cả thiết bị cầm tay. Khi chọn đồ họa và ảnh, hãy chọn cái nào thể hiện đôi điều về công ty của bạn.
8. "Tra tấn" khách hàng tiềm năng
Khi người sử dụng điền một cái form trên mạng và sau đó muốn sửa lại hoặc muốn điền nốt vào các ô còn trống, hãy tạo ra một chức năng cho phép họ được quay trở lại trang trước và thực hiện điều đó. Đừng bắt họ phải làm lại từ đầu hết lần này đến lần khác. Nếu không, nhiều người sẽ rời bỏ trang web của bạn trước khi hoàn thành xong cái form đó đấy.
Bạn nên tạo ra một chức năng cho phép người mua hàng có thể tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ bằng nhiều cách khác nhau. Hãy để họ được mua sắm dễ dàng hơn thông qua việc phân loại sản phẩm theo kích cỡ, tên, nhà sản xuất...
Theo Sức Trẻ Việt Nam
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét