Danh tiếng của nhiều doanh nghiệp đã bị ảnh hưởng vì những websitequảng cáo có địa chỉ liên quan hoặc phát âm na ná thương hiệu của họ,chẳng hạn microsift.com.
Danh tiếng của nhiều doanh nghiệp đã bị ảnh hưởng vì những website quảng cáo có địa chỉ liên quan hoặc phát âm na ná thương hiệu của họ, chẳng hạn microsift.com.
Trang Out-law.com đã phân tích danh sách Fortune Global 500 và FTSE 100 (100 công ty lớn nhất thị trường chứng khoán London, Anh) và nhận thấy tất cả các hãng này đều trở thành nạn nhân của những chuyên gia sở hữu tên miền nhái.
Khi người dùng vô tình gõ sai ký tự trong địa chỉ website, hệ thống của họ sẽ bị điều hướng đến một trang chứa quảng cáo. Thù lao chủ sở hữu site đó nhận được cho mỗi lượt truy cập nhầm chưa đến 1 USD nhưng số người bất cẩn lại rất lớn, do đó không ít chuyên gia tên miền có thể kiếm hàng triệu USD mỗi năm.
Hiện tượng này đang ngày một gia tăng bởi giá mỗi domain đã giảm xuống chỉ còn 6 USD/năm trong khi số người và số thời gian sử dụng Internet lại mở rộng.
"Giải pháp lúc này là hãy suy nghĩ và đăng ký tên miền giống những kẻ chuyên nhái domain", MacKenzie, chuyên gia sở hữu trí tuệ của Pinsent Masons (Anh), nói. "Việc sử dụng tên tương tự thương hiệu đã được đăng ký để kinh doanh là vi phạm luật bản quyền và có thể bị phạt hàng triệu USD. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể chấm dứt tình trạng trên".
Trang Out-law.com đã phân tích danh sách Fortune Global 500 và FTSE 100 (100 công ty lớn nhất thị trường chứng khoán London, Anh) và nhận thấy tất cả các hãng này đều trở thành nạn nhân của những chuyên gia sở hữu tên miền nhái.
Khi người dùng vô tình gõ sai ký tự trong địa chỉ website, hệ thống của họ sẽ bị điều hướng đến một trang chứa quảng cáo. Thù lao chủ sở hữu site đó nhận được cho mỗi lượt truy cập nhầm chưa đến 1 USD nhưng số người bất cẩn lại rất lớn, do đó không ít chuyên gia tên miền có thể kiếm hàng triệu USD mỗi năm.
Hiện tượng này đang ngày một gia tăng bởi giá mỗi domain đã giảm xuống chỉ còn 6 USD/năm trong khi số người và số thời gian sử dụng Internet lại mở rộng.
"Giải pháp lúc này là hãy suy nghĩ và đăng ký tên miền giống những kẻ chuyên nhái domain", MacKenzie, chuyên gia sở hữu trí tuệ của Pinsent Masons (Anh), nói. "Việc sử dụng tên tương tự thương hiệu đã được đăng ký để kinh doanh là vi phạm luật bản quyền và có thể bị phạt hàng triệu USD. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể chấm dứt tình trạng trên".
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét