Thứ Năm, 30 tháng 10, 2008

Gửi email tiếp thị và những trở ngại mới

Người tiêu dùng càng ngày càng trở nên mệt mỏi với các e-mail tiếp thị.Một nghiên cứu mới đây cho thấy rằng, 77% khách hàng qua mạng cảm thấymình đang nhận quá nhiều lời chào hàng qua e-mail...
Những thách thức trong việc gửi e-mail giờ đây đặt trọng tâm vào người gửi  chứ không phải là chính các bức thư. Những người bán lẻ phải sử dụng những chiến lược mới để đảm bảo được sự danh tiếng cho mình. Khách hàng giờ đây đang trở nên phẫn nộ với những bức thư điện tử ngoái ý muốn.  Họ và những nhà  cung cấp dịch vụ internet luôn luôn thực thi những chiến thuật mới để tránh khỏi những bức thư ngoài mong muốn đó.  Điếu đó có nghĩa là các nhà bán lẻ phải duy trì chính sách ISP và tình cảm của người tiêu dùng khi họ theo đuổi việc gửi những thông điệp tiếp thị qua e-mail vào mùa nghỉ này.

Người tiêu dùng càng ngày càng trở nên mệt mỏi với các e-mail tiếp thị. Một nghiên cứu mới đây cho thấy rằng,  77%  cảm thấy mình đang nhận quá nhiều  lời chào hàng qua e-mail cũng như các chương trình quảng cáo so với tỷ lệ 44% vào năm 2000. Theo một  cuộc nghiên cứu của nhà cung cấp dịch vụ e-mail-Return Path Inc, gần như 75% khách hàng trên mạng phát biểu rằng họ đã đáp trả lại tình trạng tràn lan của thư điện tử vào mùa hè trước bằng việc tố cáo người gửi thư  là một kẻ chuyên đi gây phiền toái và 24% thì không tán thành.

Trước thực trạng tràn lan của khối lượng thư e-mail, những ISP đã để tâm vào việc tiếp cận với danh tiếng của đối tượng gửi thư  hơn là xem xét nội dung mỗi bức thư để kết luận xem liệu chúng có xác thực hay không. Đã có một thời nội dung là một nhân tố chủ chốt, Linda Muniz, phó chủ tịch cấp cao của Belcaro Group Inc, người điều hành ShopAtWork.com,  một trang web đã tạo ra mức chiết khấu tại hơn 2000 cửa hàng phát biểu. Thực sự  họ sẽ nhìn vào nội dung bức thư của bạn: liệu có phải bạn đang sử dụng từ ngữ  quá phóng khoáng, một món tiền thế chấp hay một thẻ tín dụng? Bây giờ,họ đang nhìn vào danh tiếng. 

Trên thực tế, 83% các vấn đề phát sinh ngày này  xuất phát từ tiếng tăm nghèo nàn của đối tượng gửi thư theo như nhận định của Return path. Điều đó có nghĩa các nhà bán lẻ phải tập trung hơn nữa vào việc bảo vệ tên tuổi của mình trong con mắt của những ISP và  các khách hàng.

Được sự cho phép của khách hàng để được  gửi E-mail không chắc chắn rằng E-mail đó sẽ có mặt trong hộp thư: Các cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng 16% đến 20% bức thư điện tử được cho phép đã bị ngăn chặn như những một sự quẫy nhiễu hoặc là bị chuyển tới các thư mục Bulk hay  những hộp thư rác. Các nhà maketing mỗi năm đang lãng phí trên 100 triệu đô la cho những thông điệp họ gửi đi nhưng những thông điệp đó lại không đến được hộp thư của khách hàng, nhà phân tích David Daniels của JupiterResearch cho hay.

Các chiến lược được thực hiện cách đây vài năm sẽ không đảm bảo được cho vấn đề phân phát E-mail trong thời đại ngày nay.  Dưới đây là Lời mách nước cho những nhà bán lẻ và các chuyên gia về  thư điện tử để có thể cải thiện được tỷ lệ gửi trong môi trường ngày nay.

Quan tâm đến những lời phàn nàn một cách nghiêm túc

Một  con đường chắc chắn sẽ khiến cho một vị marketing bị mang tiếng xấu trong con mắt của những ISP là việc có nhiều  người nhận thư chạm vào nút spam.  Nếu có một số lượng ít ỏi-1% khách hàng của bạn lên tiếng phàn nàn thì sự bất lực trong việc giao tiếp với toàn bộ khách hàng của bạn sẽ có thể là một kết quả cuối cùng, công ty Micresoft đã đưa ra ý kiến đó trong một tờ báo gần đây quảng bá  với các nhà marketing  về bí quyết gửi thư vào các tài khoản của Microsoft hotmail.
 
Bước đầu tiên là biết được khi nào người nhận xem e-mail như một Spam.

Hầu hết các ISP quan trọng,như AOL, Yahoo và MSN Hotmail bây giờ đã tạo ra những lăng kính phản hồi miễn phí mà các  nhà marketing có thể đăng ký để nhận thông báo khi e-mail của họ bị xem như một sự phiền nhiễu.

Bước tiếp theo là nhanh chóng đưa những người nhận thư ra khỏi danh sách e-mail- trước khi họ nhận e-mail khác và bấm vào nút Spam.  Các nhà marketing có thể giảm tới 40% số lượng những lời phàn nàn bằng việc hành động nhanh-George Bilbrey-phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc của tập đoàn Delivery Asurance Solution ở Return Path phát biểu.

Nhà bán lẻ trang thiết bị ngoài trời Sierra Trading Post Inc giảm một cách tối thiểu những lời phàn nàn bằng cách giải thích rõ cho những người nhận thư rằng họ có thể không tán thành như thế nào, sau đó xóa địa chỉ e-mail của một ai đó có ý kiến không tán thành trong vòng 24 giờ đồng hồ- Marc angelo, giám  đốc marketing trực tuyến cho biết.

Nhưng ông cho rằng cách thức chủ yếu nhất để hạn chế bớt những lời phàn nàn từ phía khách hàng chính là gửi nhiều loại e-mail họ muốn.  Các khách hàng của tập đoàn Sierra đã dựa vào cái mà họ đã mua và sau đó gửi e-mail với những lời chào hàng mục tiêu.  Chẳng hạn như, một khách hàng vừa mua một mũ bảo hiểm Xki vào năm ngoái có thể nhận một lời chào hàng về thiết bị thể thao mùa đông.

 Lợi khí lớn nhất  chính là luôn hoạt động một cách thích đáng và hiện diện các thông điệp của chúng tôi trong mắt các khách hàng theo cách mà họ cảm thấy có ấn tượng, Angela nói.

Chú tâm đến những người không có hồi đáp

Các ISP cũng chú ý tới tốc độ click và mở chậm từ một  đối tượng gửi cụ thể nào đó, bởi điều đó phù hợp với hình ảnh của những Spammer đang phát tán thông điệp tới một số lượng lớn địa chỉ e-mail, với hy vọng là ít nhất một vài người sẽ có sự hồi đáp.

 Những tốc độ chậm chạp như vậy có thể hủy hoại thanh danh của đối tượng gửi thư, điều đó càng làm cho việc giữ  một danh sách những địa chỉ e-mail trở thành cập nhật càng trở nên quan trọng.  Có khoảng 30% địa chỉ trong một danh sách e-mail điển hình có thể đi theo chiều hướng xấu trong vòng một năm khi khách hàng xóa địa chỉ e-mail vì những lí do khác nhau-theo FreshAdress Inc, một công ty chuyên cung cấp dịch vụ e-mail hiện hành.

Các khách hàng không đáp lại có thể không còn quan tâm nữa, và có khả năng sẽ nhấn nút Spam, xa hơn nữa là hủy hoại danh tiếng của bên gửi.  Điều này xảy ra số đông các nhà bán lẻ chuyên nghiệp –những vị đã  vượt quá giới hạn của sự phàn nàn từ các` ISP và đang có những e-mail bị cản trở cùng một lúc trong nhiều ngày- Kirill Popov, giám đốc phân phối cấp cao của Responsys Inc, người đã khước từ  mang tên là nhà bán lẻ cho hay.

Popov cho biết thêm, quá trình phân tích đã chỉ ra rằng hầu như những người nhận tố cáo e-mail như  một sự quẫy nhiễu thường là những người đã ngừng hồi đáp với  những lời chào hàng.  Nhà bán lẻ sau đó sẽ gửi thư tới các khách hàng không hoạt động trong vòng 6 tháng, lưu ý là họ đã không đáp lại và khích lệ họ mua sắm tại các địa điểm bán lẻ. Những người không hồi đáp lại đã nhận được  lời khích lệ nồng nhiệt 3 tuần sau đó.  Nhà bán lẻ  đã loại bỏ những ai không có lời hồi đáp cho lời đề nghị, khích lệ thứ 2.

Nỗ lực giảm đi 7/10 trong tỷ lệ phần trăm những lời phàn nàn từ  nhà bán lẻ đủ để đưa anh ta trở về với sự chiếu cố của các nhà ISP, Popov cho biết thêm.  Trong khi anh ta sẽ không cung cấp nhiều chi tiết nữa, thì một lời khước từ, chẳng hạn, từ 1% tỷ lệ phàn nàn (10 trên 1,000) tới 0.3%( 3 trên 1,000) có thể mang nghiã là sự khác nhau giữa e-mail đang bị cản trở hay đang đi tới cùng.

Trong khi việc kích hoạt có thể dễ dàng  thì  việc mở ra thì lại không dễ dàng chút nào.  Lý do là  bởi mẩu tin ngỏ lời được khởi sự bởi một file hình ảnh nhỏ trong e-mail, và nhiều loại phần mềm e-mail được sử dụng ngày nay không còn mở hình ảnh như một sự mạc định mà chỉ đưa ra hình ảnh khi khách hàng thay đổi quyết định.  Do đó, một khách hàng có thể mở một e-mail mà người gửi không hề  hay biết, trừ khi người nhận kích hoạt  để làm xuất hiện hình ảnh.

Với lý do đó, một cách nhạy cảm, hãy nhìn vào các dữ liệu khác trước khi ghạch bỏ một ai đó ra khỏi  danh sách e-mail về  việc không mở e-mail.  John Lazarchic, phó chủ tịch thương mại điện tử cho biết tổ chức Petco Animal Supplies luôn xem xét liệu một khách hàng nào đó đã mua hay đã đi tham quan lãnh thổ của mình chưa (những người tiêu dùng đã đăng ký sẽ được xác nhận bằng những chiếc bánh quy) trước khi kết luận xem anh ta đã mất hết sự quan tâm hay chưa.

Rốt cuộc, ông cho hay, Petco sẽ cắt giảm lượng khách hàng không hồi đáp từ hai hay ba e-mail tới một e-mail trong mỗi tháng thậm chí xuống ¼, nhưng không loại  bỏ họ khỏi danh sách.

Xem xét khối lượng của bạn

Những lời phàn nàn thường tăng lên khi người tiêu dùng nhận nhiều thư hơn sự mong đợi của họ từ một nhà bán lẻ.  ShopAtHome.com nhận thấy rằng tình trạng này càng xuống dốc khi trang web này thử nghiệm với việc gửi đi hơn 3 bức thư mỗi tuần- những lời phàn nàn lại tăng lên 12%, Muniz cho biết.

 Người tiêu dùng đã có nhiều sự hiểu biết hơn vế e-mail, bà phát biểu.  Họ biết cách làm thế nào để nhấn nút spam và không tán thành, và nếu chúng ta vượt quá giới hạn về số lượng e-mail thì họ sẽ làm như thế.

Các ISP cũng giám sát khối lượng e-mail đến từ một đối tượng gửi  nào  đó và số lượng kết nối với họ trong bất kỳ thời điểm nào.Mỗi ISP đều có những giới hạn riêng của mình, điều có thể thay đổi – và là điều  mà các ISP hiếm khi đưa ra công khai bởi họ không muốn các Spammer biết được luật chơi.  Chẳng hạn, ShopAtHome đã tìm thấy bức thư điện tử bị cản trở bởi MSN vào đầu năm nay, sau khi giảm số lượng kết nối đồng  thời tới MSN từ 200 xuống còn 50 số lượng e-mail, Muniz cho biết thêm.

Bà cho hay công ty của bà hiện giờ đang thiết lập nên dịch vụ email để gửi hàng đống e-mail tới MSN-gửi 1,000 bức thư sau đó ngừng nghỉ trong vài phút và lại tiếp tục gửi 1,000 thư khác.  Nếu chúng tôi không thực hiện công việc một cách thích hợp thì thì chúng sẽ vụt khỏi tầm tay của đội ngũ Server với tốc độ rất nhanh.  Và đó chính là lúc chúng tôi gặp phiền toái với MSN.

Đừng khiến cho các ISP phải kinh ngạc

Bên cạnh việc theo đuổi tiếng tăm của đối tượng gửi thư, các ISP còn theo đuổi về mặt khối lượng và đi theo chiều hướng e-mail nối tiếp e-amail.  Gửi từ cùng một địa chỉ IP với khối lượng thích hợp và cứ như thế trong mỗi tháng thì thật là lý tưởng, đó là lời khuyên của Microsoft.

Các ISP ngày càng trở nên năng nổ hơn trong nhiệm vụ giám sát e-mail từ những địa chỉ IP mới, Bilbrey của Return Path cho biết, bởi họ hiểu rằng các spammer thường nhảy lò cò từ  địa chỉ IP này  tới IP khác để giữ cho đừong đi của e-mail được trôi chảy.  Điều đó có nghĩa là những người gửi e-mail hợp pháp phải thật sự cẩn trọng khi họ chuyển e-mail tới đội ngũ cung cấp dịch vụ e-mail, bởi điều đó sẽ thay đổi địa chỉ IP của họ và dẫn đến việc được sự kiểm soát chặt chẽ từ các ISP.

Một nhà bán lẻ có kế hoạch thay đổi địa chỉ IP nên làm nóng địa chỉ e-mail mới bằng việc gửi khối luợng nhỏ các e-mail, Bilbrey cho biết thêm, sau đó dần dần chuyển nhiều thư hơn tới địa chỉ IP mới đã được biết đến bởi các ISP.

Quá trình làm nóng cũng trở thành một trò chơi khi các nhà bán lẻ phân bố thư đến bên thứ ba.  Russell McDonald, giám đốc điều hành của Ipost nói rằng các bên gửi mail đang yêu cầu một điều rằng địa chỉ IP của chính họ không được chia sẻ  bởi bất kỳ một đối tượng gửi mail naò khác bởi những  việc làm của các đối tượng này có thể hủy hoại thanh danh của địa chỉ đó.

Nhưng, chính bởi một địa chỉ IP mới là có tội cho đến khi nó đuợc chứng minh là vô tội, nên tỷ lệ gửi có thể giảm xuống từ địa chỉ mới, McDonal cho hay. Để tránh khỏi tình trạng đó thì Ipost đã gửi một khối lượng nhỏ thư e-mail từ địa chỉ mới và chuyển số lượng e-mail tới địa chỉ IP mới trên 3 hoặc 6 tháng.

Xác định rõ con số của địa chỉ IP

Một vài nhà tiếp thị thì gửi tất cả e-mail từ một địa chỉ IP đơn lẻ, những người khác thì lại từ nhiều địa chỉ.  Có nhiều ưu điểm cho mỗi cách tiếp cận.

Trong nhiều năm, petco đã sử dụng cùng một địa chỉ IP cho những bức e-mail tiếp thị của mình, Lazachic cho biết.  Cũng theo ông, đó là cách một khách hàng cần kết một địa chỉ vào một quỵển sổ ghi địa chỉ để nhận tất cả các e-mail từ các nhà bán lẻ.

Ưu điểm khác của việc sử dụng một địa chỉ IP đơn lẻ chính là khách hàng dường như ít tố cáo một e-mail như một spam khi họ nhận ra địa chỉ từ’’.  Trong một cuộc khảo sát vào tháng 12 năm ngoái của Ipsos về đối tượng gửi e-mail và liên minh cung cấp dịch vụ, 73% người tiêu dùng nói lên ý kiến rằng họ thường phải quyết định xem liệu có nên bấm vào nút Spam khi nhận e-mail hay không.

Nhưng 1/3 các nhà bán lẻ trực tuyến lại gửi e-mail từ hai hoặc nhiều hơn nữa các địa chỉ, theo một cuộc khảo sát  về Các nhà bán lẻ điện tử được thực hiện bởi hội đồng kiểm định e-mail, một bộ phận của hiệp hội tiếp thị trực tiếp. 

 Một lý do khác cho việc sử dụng nhiều hơn một địa chỉ IP là để chắc chắn rằng e-mail giap dịch, như sự xác nhận lệnh vận chuyển hàng, sẽ không bị cản trở bởi danh tiếng  của một địa chỉ IP  đã bị phá hủy bởi e-mail tiếp thị, Barry Abel, phó chủ tịch trong lĩnh vực  hoạt động phần mềm e-mail của Message System cho biết.

 e-mail giao dịch có một giá trị rất lớn, và có một nguy cơ rủi ro cao cho thanh danh của một công ty cũng như cơ hội kinh doanh của công ty đó nếu những bức thư này không trơn bọt ngọt lành

Cũng theo ông, Việc phân loại e-mail giữa nhiều địa chỉ cũng giảm thiểu được khối lượng thư trên mỗi địa chỉ, giảm được khả năng bị cản trở bởi các ISP.

Hãy cẩn thận khi thu thập địa chỉ e-mail

Các nhà marketing thỉnh thoảng quá lo lắng về việc liên kết vào danh sách mà họ đã tạo ra những lời động viên quá mùi mẫn đến nỗi khách hàng sẽ đăng ký ngay cả khi họ thực sự không muốn nhận e-mail từ nhà bán lẻ.  Những cá nhân đó thường có xu hướng ấn vào nút Spam, hủy hoại danh tiếng của người gửi mail.

  Nhìn chung, bạn muốn tránh những trò cá ngựa nơi giá cả sẽ lôi cuốn những ai đi lùng sục quà tặng-những người thực sự không thích các bức thư của bạn nhưng vẫn đăng ký để thử vận may ., Chad White, giám đốc về tầm nhìn bán lẻ và là tổng biên tập của hội đồng thẩm định e-mail đã viết trong một báo cáo gần đây.  White lưu ý rằng chỉ 9% các nhà bán lẻ trực tuyến được nghiên cứu năm nay đã tạo ra những lời khích lệ cho khách hàng, những người đã đăng ký e-mail so với 27% của năm ngoái.

Nguyên tắc tương tự được áp dụng khi một nhà bán lẻ thu thập địa chỉ e-mail trong một cửa hàng, tạo ra một món quà như một sự lôi cuốn khách hàng đăng nhập.  Nếu món quà được đưa đến một địa điểm, khách hàng có thể tạo ra một địa chỉ e-mail giả danh, rồi sau đó thải hồi e-mail của người gửi dẫn đến ảnh hưởng xấu cho tiếng tăm của nhà bán lẻ.

Một cách tốt hơn để nhận một địa chỉ e-mail giá trị là tạo ra trong e-mail của khách hàng một lá phiếu, Austin Bliss, chủ tịch của Fresh Adress phát biểu.

Bliss nói, một vài nhà bán lẻ đã đưa ra một khẩu ngữ cho chương trình khuyến mãi, hãy đưa cho tôi e-mail của bạn và bạn sẽ nhận được mộ thỏi son môi miễn phí. Điều đó gần như không trôi chảy như lời nói, tôi sẽ gửi cho bạn một tấm phiếu cho một thỏi son môi qua e-mail , bởi sau đó họ sẽ cẩn trọng hơn về địa chỉ e-mail mà họ đưa vì họ muốn nhận lời chào hàng đó. 

Cảnh báo khách hàng trước khi thay đổi các địa chỉ từ

E-mail dường như chắc chắn sẽ trôi chảy nếu một khách hàng thêm địa chỉ e-mail  của công ty vào sổ địa chỉ của anh ta, và các nhà ISP sẽ kết các hình ảnh vào e-mail trống.  Đó là lý do tại sao các nhà bán lẻ cần thiết phải thay đổi địa chỉ từ khi họ gửi e-mail để báo tin cho khách hàng và sau đó yêu cầu họ cập nhật sổ địa chỉ cuả họ.

Blair Corp ,công ty chuyên bán nội thất trực tuyến và qua các danh mục , gần đây đã bán 3 e-mail tới các khách hàng,khuyên họ về những gì sắp thay đổi và yêu cầu họ cập nhật danh sách địa chỉ để họ có thể nhận những e-mail đặc biệt của chúng tôi. Khi sự thay đổi diễn ra, Blair nêu bật nó vào phần đầu của e-mail đầu tiên và lặp lại cho những e-mail sau đó.

Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó Blair đã thay đổi địa chỉ e-mail của nó chính bởi nó là địa chỉ cũ, blair@blair.messages2.com, được cung cấp bởi nhà cung cấp dịch vụ e-mail trước đây.  Khi nó quay sang Yesmail, công ty cần một địa chỉ mới và chọn một địa chỉ, blair@e.blair.com, địa chỉ đó thuộc phạm vi của blair.com.  Darren Schott,  giám đốc cấp cao của công ty thương mại điện tử cho biết đó là cách có thể tiếp tục sử dụng cùng một địa chỉ e-mail nếu có sự thay đổi về nhà cung cấp dịch vụ trong tương lai.

Kiểu cảnh báo về việc thay đổi địa chỉ e-mail như thế này  rất mới mẻ và là một sự tiến bộ đáng hoan nghênh, White nói.  Đó là một vài điều mà cách đây một năm chúng ta không nhận thấy.  Èng lưu ý rằng nhà bán lẻ đồ nấu ăn William – Sonoma gần đây cũng đã gửi e-mail cho khách hàng với một chú thích về địa chỉ e-mail mới và yêu cầu nó được chép vào danh sách liên hệ của khách hàng.

Danh sách trắng rất có hiệu lực bởi nó có nghĩa là  những e-mail được phép sẽ tự động đi vào hộp thư của bạn và xuất hiện hình ảnh hiện lên trong mỗi trường hợp.  Nhiều ISP và các khách hàng phần mềm e-mail sẽ tự động tắt hình ảnh trừ khi người gửi có mặt trong danh sách địa chỉ của người nhận.

Cách thức giao thiệp này rất dễ dàng và không bị ràng buộc.  Bạn chỉ cần tiếp xúc với những người tán thành với bạn, White nói.  Nó không liên quan đến việc đi tới các ISP hay bất cứ một điều gì phức tạp.

White cho biết ngày càng có nhiều nhà bán lẻ sử dụng những e-mail được đón chào mà họ đã gửi cho các khách hàng đã truy cập nhiều thông tin hơn để khích lệ danh sách trắng.  Trong một cuộc khảo sát gần đây về 122 nhà bán lẻ trực tuyến, 62% yêu cầu rằng địa chỉ e-mail của họ phải được thêm vào sổ địa chỉ của người nhận so với số lượng 49% của năm ngoái.

Tận dụng những e-mail được khách hàng mở ra

E-mail từ các nhà bán lẻ mà khách hàng thường mở là những thông điệp xác nhận lệnh vận chuyển hàng.  Một cách thức tốt để các thông điệp tiếp thị đi tới cùng là bao hàm chúng –bằng cách giới hạn- trong những e-mail giao dịch.

Tỷ lệ xóa bỏ hầu như không tồn tại và tỷ lệ người mở thư chiếm phần nhiều , vậy tại sao lại không tận dụng điều đó vào việc tiếp thị? Tricia Robinson-Pridemore, phó chủ tịch tiếp thị và chiền lược sản phẩm tại cơ sở cung cấp dịch vụ e-mail trong Mail Systems Inc phát biểu.  75% khách hàng mở và đọc thư e-mail giao dịch thường xuyên so với tỷ lệ 45% số người xem kỹ những e-mail thương mại khác mà họ yêu cầu.

Xác nhận chính bạn

Trong một vài năm qua các ISP gần như đã ứng dụng  kỹ thuật  để các công ty xác nhận được những người phục vụ e-mail của họ, do đó các ISP hiểu rằng các thông điệp không đến từ các spammer đang lừa bịp những phạm vi hợp pháp.  Trong khi chẳng có khâu kỹ thuật nào cần chi phí đắt đỏ để triển khai, thì các nhà bán lẻ phải theo đuổi với những hệ thống xác nhận cạnh tranh được sử dụng bởi mỗi dịch vụ mailbox.

Giá nó ít ỏi thôi, Muniz phụ trách trang ShopAtHome.com cho biết.  Điều khó khăn nhất là duy trì được những quy tắc hàng đầu mà ISP đang sử dụng.

AOL sử dụng kỹ thuật xác nhận Sender Policy Framework, hay SPF, và Sender-ID, trong khi Yahoo thuê Domain Key và Cox thì sử dụng DKIM. Liên minh những nhà cung cấp và gửi e-mail đã cung cấp một biểu đồ chỉ rõ các hệ thống xác nhận được sử dụng bởi 19 ISP lớn hơn, và J.L Halsey Corp, sở hữu những chuyên viên marketing như Lyris Technology và E-mailLabs, đang làm việc với những danh sách của những ISP hạng hai.

Đội ngũ phục vụ e-mail có thể được thiết lập để sử dụng  phương pháp xác nhận  thích hợp để ISP nhận e-mail.  Mỗi địa chỉ IP của Mail-Server được đăng ký với những ISP, và các kỹ thuật xác nhận chứng tỏ rằng một e-mail đang đến từ một địa chỉ IP đã được đăng ký, chứ không phải từ một Spam giả danh địa chỉ IP đó.

Nhưng bởi bất kỳ một server không đăng ký nào bị nghi ngờ, thì cấu hình khiếm khuyết của một Mail Server mới sẽ thực sự là thê thảm trong việc gửi, Bliss của FreshAddress cho hay.

Nếu bạn gặp phiền toái khi nói rằng đây là những Mail Server tôi coi trọng, nhưng sau đó lại quên là khi nào bạn chèn một MailServer mới , thì Mailserver mới này  sẽ trông như một kẻ lừa đảo(Phisher) vì nó rõ ràng chưa được đăng ký bản quyền’’, Bliss nói.

Việc tuân theo kỹ thuật xác nhận ISP sẽ giúp bạn càng dễ dàng ứng dụng được các bí quyết để cải thiện tỷ lệ gửi e-mail trong thời đại ngày nay.Với việc bùng nổ các Spam, cả về khối lượng lẫn sự tinh vi, các nhà tiếp thị e-mail có thể tính đến việc bắt gặp những rào cản mới trong hộp thư của người tiêu dùng vào năm 2008.

Không có nhận xét nào: