Thứ Ba, 28 tháng 10, 2008

Quảng cáo tương tác thế hệ mới đi theo mô hình chơi game

Google vừa thử nghiệm quảng cáo trực tuyến cho phép người dùng nhấnchuột vào đó và khám phá những điều thú vị khác về sản phẩm như phóngto để xem chi tiết nội thất một chiếc ôtô, di chuyển chiếc laptop để"ăn" chip Centrino Duo của Intel...
Google vừa thử nghiệm quảng cáo trực tuyến cho phép người dùng nhấn chuột vào đó và khám phá những điều thú vị khác về sản phẩm như phóng to để xem chi tiết nội thất một chiếc ôtô, di chuyển chiếc laptop để "ăn" chip Centrino Duo của Intel...

Với loại hình quảng bá thông tin mang tên Gadget Ads, Google hy vọng sẽ mang đến cảm giác mới lạ cho người lướt web và giữ chân họ lâu hơn. Định dạng này cho phép các công ty xây dựng chương trình quảng cáo có âm thanh, video, game và bộ công cụ tìm dữ liệu tức thời. Nhờ đó, một khung quảng cáo giống như trang web hay phần mềm nhỏ sẽ dẫn người xem vào một môi trường trải nghiệm mới lạ.

Một số mẫu quảng cáo đã được đăng lên trang web của Google. Ví dụ: hãng xe Nissan cho phép người dùng gõ một mã thư tín ở Mỹ vào ô nhỏ để có được bản đồ thể hiện tình trạng giao thông nơi họ sống. Trò chơi của Intel thì đưa người xem qua các cấp độ mới khi họ dịch chuyển chiếc máy tính xách tay sang trái-phải để đón bắt các hình biểu tượng rơi xuống và "ăn" bộ chip lõi kép để laptop phình to ra.

Google cho biết hình thức quảng cáo này sẽ có mặt trên 100 quốc gia và 20 ngôn ngữ khác nhau. Thời điểm kết thúc thử nghiệm chưa được công bố. Trước đó, Microsoft và một số công ty đã đưa ra mẫu quảng cáo tương tác nhưng Google cho rằng công cụ của họ sẽ hấp dẫn người dùng hơn. 

Không có nhận xét nào: