Thứ Năm, 23 tháng 10, 2008

Những nhà giàu mới trong thế giới ảo

Đối với ai đó thì việc mua hòn đảo này nghe thật là vô lý. Nhưng rõ ràng là David Storey không nghĩ như vậy.

Anh chàng nhanh chóng thu hồi lại số vốn đã bỏ ra bằng cách bánất" cho những nhân vật khác có nhu cầu xây nhà và đánh thuế những người muốn săn bắn hoặc khai thác tài nguyên trên hòn đảo. David ra giá $1200 cho một hecta đất ảo, đương nhiên là bằng tiền tươi thóc thật. Chỉ cần bán 22 hecta là đủ hoàn vốn, số còn lại David đã có thể bỏ túi và vung vinh tiêu xài.


Project Entropia
là một trò chơi nhập vai trực tuyến cho phép game thủ sống một cuộc sống biệt lập với đời thực trong vai nhân vật mà họ chọn lựa. Những nhân vật này đại diện cho người sở hữu chúngvà được gọi là avatar). Họ sống trên một hành tinh ảo có tên Calypso với hai lục địa cách biệt cùng những thành phố rộng lớn.

Phải thừa nhận một điều rằng, David không hề cô đơn trong thế giới ảo này. Anh chàng đã có cả một cộng đồng ảo của mình trên web site MindArk (Thụy Điển) được Calypso tạo dựng trong khuôn khổ dự án game online Entropia. Vào đầu năm nay, một kỹ sư 37 tuổi người Thụy Điển đã bỏ ra 109 nghìn đô la để mua hai trung tâm thương mại và nhanh chóng bán nó cho một người chơi khác là Jason Petersen. Và chỉ trong vòng hai tuần, Jason đã tìm ra các khách hàng khác có nhu cầu mua 29/32 cửa hàng nằm trong khu mua sắm ảo. Và bây giờ, mỗi một cửa hàng như thế này đều có trang web của riêng mình với danh mục các mặt hàng bày bán trên www.entropiashopping.com. Mục đích quảng cáo là nhằm thuyết phục 200 nghìn cư dân Calypso mua các sản phẩm cần thiết trong trung tâm thương mại của Jason Petersen chứ không phải tại MindArk.

Project Entropia luôn đưa ra các dự án mới được xây dựng trên những pixcel vô hình. Và với các dự án mới này, các cư dân của thế giới ảo không hề ngần ngại đầu tư tiền bạc. Giống như trong cuộc sống thực, họ có thể rút tiền tại bất cứ máy rút tiền tự động nào tại Second Life, cứ 1 đô la thật ăn 10 đô la ảo. Chiếc thẻ được kết nối trực tiếp với tài khoản của người chơi trong không gian Entropia và có đầy đủ tính năng của một tài khoản ngân hàng thật ngoài đời. Game thủ có thể chuyển khoản, rút, thế chấp tiền mặt nhờ hệ thống này.

Không có nhận xét nào: