Các tác giả của bản báo cáo thuộc hãng nghiên cứu eMarketer nghiên cứu ngân sách quảng cáo tại Mỹ còn dự đoán: Quy mô thị trường sẽ tiếp tục tăng lên tới 11 tỷ USD vào năm 2005.
Đây quả là một bước tiến "thần kỳ" nếu nhớ lại sự suy sụp tồi tệ của thị trường này vào năm 2002: giảm một hơi 15,8%, xuống còn 6 tỷ USD.
"Ngành công nghiệp quảng cáo tương tác đang tăng trưởng trở lại, và băng thông rộng chính là nhân tố quyết định.'' - David Hallerman, nhà phân tích cao cấp của eMarketer, tác giả bản báo cáo cho biết - "Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy người sử dụng Internet tốc độ cao chi nhiều tiền và dành nhiều thời gian trên mạng hơn. Băng thông rộng càng được sử dụng đại trà trong số đông dân chúng thì các công ty càng chi nhiều tiền cho quảng cáo trực tuyến và tìm kiếm trả tiền. Trong khi đó, ngân sách quảng cáo bằng các phương tiện truyền thông khác sẽ bị cắt bớt".
Tính đến nay, tìm kiếm trả tiền vẫn luôn là "miếng bánh to nhất'' trên thị trường này, chiếm xấp xỉ 40% tổng ngân sách quảng cáo trực tuyến. Thật dễ hiểu tại sao lại có nhiều "gã khổng lồ" cùng nhảy vào xâu xé thị trường béo bở này đến vậy, từ Google cho đến Yahoo! và giờ là Microsoft.
Ngoài eMarketer, nhiều hãng khác cũng tiến hành nghiên cứu của riêng mình về thị trường quảng cáo trực tuyến. Dẫu cho tất cả đều nhất trí rằng thị trường này sẽ còn tăng trưởng nhưng dự đoán về quy mô và mức độ tăng trưởng lại vô cùng khác nhau, thậm chí chênh lệch đến mức khó tin.
eMarketer đã tổng hợp dữ liệu từ các bản báo cáo khác để bạn đọc tiện so sánh với dữ liệu do họ cung cấp:
- eMarketer, báo cáo tháng 7/2004: 25,2%
- Viện Nghiên cứu Công nghệ Mỹ, báo cáo tháng 3/2004: 30% (mức tăng trưởng so với năm trước)
- JupiterResearch, báo cáo tháng 7/2004: 27,3%.
- Smith Barney, báo cáo tháng 6/2004: 23,6%.
- Forrester Research, báo cáo tháng 10/2003: 22,5%.
- Universal McCann, báo cáo tháng 6/2004: 20%
- TNS/CMR, báo cáo tháng 6/2004: 15,8%.
- Merrill Lynch, báo cáo tháng 10/2003 : 10%
- ZenithOptimedia, báo cáo tháng 7/2004: 8%.
- GartnerG2, báo cáo tháng 7/2003: 3,2%
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét