Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2008

Google nhảy vào, đẩy Yahoo! ra khỏi quảng cáo của CNN

Google sẽ "thế chân" Yahoo! cung cấp banner quảng cáo pay-per-click/nhấn chuột là trả tiền của trang web nặng ký CNN.com.
Google từ giờ sẽ độc quyền cung cấp quảng cáo pay-per-click cho CNN.com, một trong những trang web có lượng truy cập lớn nhất thế giới.

Yahoo! không chỉ độc quyền loại hình quảng cáo này mà cả dịch vụ tìm kiếm của CNN từ năm 2004. Thời điểm đó, Yahoo! đã "nẫng tay trên" hợp đồng béo bở của người khổng lồ Google.

Hôm thứ Ba, ngày 28/08, CNN thông báo sẽ sử dụng chương trình quảng cáo AdSense của Google cho những quảng cáo pay-per-click chạy trên trang web này. Và thêm một lần nữa vượt mặt Yahoo!, Google cũng "ăn" nốt dịch vụ tìm kiếm trên CNN của hãng này.

"Đây là một vụ hợp tác quan trọng của Google vì trang CNN.com chứa rất nhiều nội dung kinh doanh và chất lượng cao. Sự thoả thuận của hai công ty mở ra một cơ hội mới cho các nhà quảng cáo nhắm tới CNN và tìm kiếm một "chỗ đậu xe" phù hợp với mình", người phát ngôn của Google - ông Brandon McCormick cho biết.

Dù sao, CNN vẫn sử dụng công cụ tìm kiếm và dịch vụ quảng cáo nháy chuột là trả tiền trên trang CNN.com phiên bản Toàn cầu.

Yahoo! từ chối bình luận về sự kiện này. Phát ngôn viên của CNN cũng từ chối trả lời những câu hỏi liên quan đến CNN Toàn cầu.

Tại Hoa Kỳ, theo khảo sát của Hitwise, CNN.com hiện đang đứng thứ ba trong danh sách các trang web có lượng người truy cập nhiều nhất. CNN thu hút khoảng 3,56% tổng số người đọc ở đất nước này. Và Hitwise cũng phân biệt CNN tại Mỹ với phiên bản Toàn cầu trong bảng xếp hạng này.

Trang tin tức của Yahoo! đứng đầu chiếm 7,78%. Theo sát nút là kênh thời tiết Weather.com với 5,16%.

MSNBC và Google News cũng "mon men" trong top 5 website với 3,51 và 1,79%.

Google giành được hợp đồng béo bở với CNN bởi vì trong 6 tháng qua, Yahoo! chỉ tập trung tâm huyết cho mô hình quảng cáo pay-per-click mới mang tên Panama.

Tình hình tài chính suốt năm qua của Yahoo! không hề tốt đẹp chút nào, vậy nên, công ty đã định hướng dùng Panama làm mũi nhọn phát triển kinh doanh quảng cáo pay-per-click.

Quảng cáo pay-per-click, rất "hợp gu" với trình tự của công cụ tìm kiếm và các trang web thông thường, hiện đang chiếm lĩnh phần lớn thị trường quảng cáo trực tuyến. Người ta tính được hiện này loại hình này chiếm 40% thị phần. Riêng với Google, đại đa số doanh thu của người khổng lồ này được sinh ra từ việc quảng cáo. Bạn chỉ cần kích chuột vào banner và bạn sẽ được đưa thẳng đến trang chủ của nhà quảng cáo.

Người quảng cáo chỉ cần trả tiền khi có người click chuột vào quảng cáo đó. Trong các định dạng quảng cáo trực tuyến khác, người quảng cáo phải trả tiền ngay từ khi mẩu quảng cáo xuất hiện.

Theo lời quảng cáo của Yahoo!, Panama cải tiến vượt bậc những tính năng cho phép quảng cáo "ăn rơ" với công cụ tìm kiếm và trang web. Công ty này cũng tiết lộ rằng mục tiêu quan trọng của dự án chiến lược này là tăng số thời gian người dùng click vào quảng cáo pay-per-click trên công cụ tìm kiếm, trang web chính và các trang đối tác của Yahoo!

Không có nhận xét nào: