Tính năng mới được đặt tên "Search inside the book". Để có được nó, Amazon đã xây dựng kho dữ liệu kỹ thuật số chứa 33 triệu trang của khoảng 120.000 quyển sách. Với kho dữ liệu này, khi người sử dụng gõ một cụm từ như "Holden Caulfield", họ sẽ tìm thấy hàng loạt cuốn sách đề cập đến nhân vật nổi tiếng trong "Catcher in the Rye" (đã được dịch sang tiếng Việt với tựa Bắt trẻ đồng xanh) của J.D. Salinger.
Về phía công ty, "Search inside the book" sẽ giúp họ biết chính xác khách hàng cần gì để nối kết quả tìm kiếm với quảng cáo một cách thích hợp hơn. Nó hứa hẹn giúp Amazon kiếm được nhiều tiền tài trợ. Mặc dù chỉ giới hạn ở số sách bán trên website công ty, tính năng này khiến Amazon ngày càng trở nên giống với các trang web tìm tin như Google và Yahoo.
Khoảng 190 nhà xuất bản tên tuổi như Random House, Simon hay Schuster... đã đồng thuận và hỗ trợ Amazon trong việc xây dựng kho dữ liệu. Nhằm trấn an nỗi lo ngại của họ rằng, khách hàng có thể kiếm được quá nhiều thứ miễn phí trên mạng, ông Kristin Schaefer, người phát ngôn của Amazon, cho biết, công ty sẽ hạn chế số trang sách mà người sử dụng được xem.
Hãng bán lẻ trực tuyến danh tiếng này từ lâu đã cung cấp dịch vụ tìm kiếm giúp khách hàng mua đồ điện, băng hình, đĩa nhạc và nhiều sản phẩm khác trên Internet. Người ta đang chờ xem liệu rằng và bằng cách nào công ty có thể ứng dụng tính năng mới này cho các sản phẩm còn lại của họ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét