Phải nói rằng hầu hết các trang blogs hiện nay không phát huy hết hiệu quả quảng cáo của nó. Thậm chí đến những trang blogs chuyên về quảng cáo đôi khi cũng gặp thất bại vì không tận dụng hết được nguồn lực này.
Phải nói rằng hầu hết các trang blogs hiện nay không phát huy hết hiệu quả quảng cáo của nó. Thậm chí đến những trang blogs chuyên về quảng cáo đôi khi cũng gặp thất bại vì không tận dụng hết được nguồn lực này.
Blogs có thể là Web 2.0, nhưng những người chuyên viết bài cho nó (bloggers) không nên bỏ qua các thủ thuật quảng bá theo lối xưa, những phương thức được coi là cẩm nang của tiếp thị viên hơn 1 thập kỷ qua.
Dưới đây là 101 phương pháp căn bản bạn đừng bao giờ quên...
Những Blogger thường quên cách thức quảng cáo này. Tôi rất tin vào dịch vụ truyền tin RSS nhưng chỉ dưới hình thức quảng cáo bằng Email.
Tuy RSS cung cấp cho chúng ta khá nhiều lợi ích độc đáo nhưng nó vẫn không là xu hướng chủ đạo hiện nay. Những tiếp thị viên và các nhà sản xuất thậm chí còn thờ ờ với cách quảng cáo qua Email, bỏ ngoài tai những tiềm năng người đọc một cách lãng phí.
Bạn đang tự hỏi tại sao mình lại cần một Email? Vậy hãy nghĩ tới những lợi ích bạn có thể để vuột mất nếu thiếu nó. Một số người thăm trang Blog của bạn, họ thấy thích một chủ đề và muốn bổ sung thêm thông tin vào đó. Họ không hề biết RSS là gì hay thậm chí không thèm quan tâm tới nó. Nếu bạn thất bại trong tìm Emai của họ, họ có thể sẽ không bao giờ quay lại trang web của bạn nữa! Vì sao ư? Vi họ đã quên nó và vì chỉ ngay sau đó thôi đã có đến hàng tá những trang web khác nắm bắt được sở thích của họ.
Cho ra một trang Blog không đồng nhất với ra mắt một tạp chí điện tử e-zine. Nếu có thể nên đăng e-zine theo tháng, theo tuần trên trang nhất, theo định dạng đơn dễ đọc.
Đơn giản vì nhiều khi người đọc không có đủ thời gian mà chiêm ngưỡng trang Blog của bạn một cách thường xuyên, liên tục. Một số khác lại chỉ muốn xem những thông tin ngắn gọn nhất, xúc tích nhất. Việc cho đăng tải một e-mail e-zine sẽ làm điều này thay bạn, nó sẽ giúp cho trang web của bạn có lượng độc giả dài hạn nhiều hơn.
Cung cấp việc đăng ký E-mail (e-zine) và RSS là nhân tố quan trọng dẫn đến sự thành công của bất kỳ một trang blog nào. Tuy nhiên nhân tố này sẽ chẳng có tác dụng gì nếu độc giả không tận mắt chứng kiến trang Web của bạn cũng như khi họ vào xem mà bạn chả có chút khích lệ nào khiến họ ghi danh làm thành viên.
Trước hết, bạn nên hiển thị thông tin đăng nhập email e-zine và RSS ngay trên cùng của trang Blog thay vì để tận chỗ đẩu đâu, khó nhận biết.
Tiếp theo dùng một đoạn trích bắt mắt thu hút họ đăng nhập thành viên. Giải thích ngắn gọn về lợi ích khi đăng nhập, những thông tin mà họ có thể nhận được và cũng đừng quên lời hứa đảm bảo bí mật, không xâm phạm thông tin cá nhân của họ.
Hầu hết người dùng internet vẫn chưa có khải niệm về RSS cũng như cách dùng nó ngoài việc bấm nút RSS trong trang blog.
Để giải quyết vấn đề này, tạo một trang giới thiệu RSS riêng và liên kết nó với phím đăng ký RSS trên trang chủ. Trong trang liên kết giải thích ngắn gọn:
- RSS là gì
- Những thuận lợi khi dùng RSS
- Nơi họ có thể nhận RSS miễn phí (đề cử theo ý kiến riêng của bạn!)
- Cách cài đặt (đưa từng bước hướng dẫn)
- Cách đăng ký qua RSS của bạn.
- Tại sao họ nên đăng ký qua hệ thống RSS của riêng bạn?
- Tiếp theo là các đường liên kết tới những RSS của bạn.
Nếu bạn thường xuyên cập nhật cho trang Blog của mình, những tin cũ sẽ bị đẩy xuống dưới và những bài này đa phần người đọc không bao giờ lưu ý tới.
Để khắc phục tình trạng này bạn hãy tạo một danh sách các bài Top, cho hiển thị rõ ràng từng trang, tùy theo chủ đề muốn nhấn mạnh mà có sự sắp xếp thứ tự trước sau. Việc làm này nhằm thu hút những vị khách mới, họ sẽ đọc những gì hay nhất mà bạn có thể cung cấp và chính những thông tin hữu ích này sẽ biến họ từ những vị khách vãng lai thành độc giả và thành viên trung thành của trang web.
Khi nhìn một dòng Tip, bạn đọc luôn kỳ vọng xem nó có gì trong đó. Tiêu đề các bài viết có nhiệm vụ truyền tải những thông tin quan trọng nhất của bài viết. Bạn hãy tạo dòng Típ sao cho chắc chắn nó sẽ thu hút được độc giả vào xem.
MDA (Most Desired Action) là cách bạn muốn các vị khách viếng thăm trang web của bạn, đăng nhập thành viên để yêu cầu nhiều thông tin hơn về dịch vụ của bạn, đặt hàng nơi bạn.
Blog sẽ giúp bạn tích cực trong lĩnh vực này (Nhưng chỉ khi bạn đã thực sự lôi kéo họ vào trang web). Cách sắp đặt thông tin một cách đơn giản vẫn chưa đủ.
Bạn thử gửi thẳng vài bản copy cho MDA ngay dưới mỗi bài Blog và nên thống nhất theo hàng bên tay phải hay trái.
Nếu bạn đang cung cấp đa sản phẩm hoặc đa dịch vụ, bạn nên quảng cáo từng sản phẩm trong từng bài theo chủ đề.
Và quả đúng như vậy! Nếu bạn muốn sử dụng nó như một công cụ để quảng cáo thì việc làm này còn hay gấp trăm vạn lần kiểu quảng cáo của Google trên trang Blog của bạn.
Blogs thông thường không thiết kế quá cầu kỳ và hầu hết chúng trông giống hệt nhau. Tuy việc thiết kế Blog một cách nhẹ nhàng là mặt tích cực nhưng chúng ta cũng nên đầu tư tạo trang Blog của mỗi người thật ấn tượng. Đừng làm rối bằng các chi tiết thiết kế nhưng vẫn phải đảm bảo sự khác biệt với các trong Blog khác hiện có trên thị trường.
Một sub-domain kiểu subdomain.typepad.com có thể là cách chọn lựa dễ dàng nhất nhưng đừng quên rằng tên miền chính là địa chỉ trực tuyến cố định sau này của bạn và nó cũng là một phần thương hiệu trực tuyến của bạn.
Do vậy, hãy đầu tư gấp đôi số tiền cho tên miền! Việc làm này sẽ nâng cao thương hiệu cũng như giúp bạn đọc tiếp cận trang Blog của bạn dễ dàng hơn.
Bạn muốn từ khóa được sử dụng trong công cụ tìm kiếm mỗi bài viết?
Đừng quên đưa các từ khóa này vào trong nội dung của tiêu đề và phần thân của các bài viết.
Nếu bạn đang có ý định làm trang Bloy viết về buôn bán đừng quên tương tác người đọc định hướng thương mại.
Vấn đề chính là lôi kéo những câu hỏi từ phía bạn đọc, gắn liền với chuyên ngành của bạn và việc hồi âm lại cho họ qua trang Bog. Nếu thích họ sẽ phản hồi. Khi bạn có một bài tổng kết, lại gửi lên hoặc cho link liên kết đến bài viết đó. Lại tiếp tục trao đổi…
a] Tiếp thị tốt phương thức RSS của riêng bạn.
b] Làm tốt khâu tìm kiếm và danh mục trước khi bạn cấp nhật thông tin cho Blog, dùng dịch vụ miền phí như http://www.pingomatic.com .
Và tất nhiên, những vấn đề nói trên sẽ chẳng làm nên điều gì khác biệt nếu bản thân nội dung bài viết không thú vị, có chất lượng và cung cấp thường xuyên.
Trên đây là 13 điểm lưu ý căn bản nhưng cũng đủ giúp bạn học hỏi về cách tối ưu hóa dịch vụ tiếp thị.
Đôi chút về tác giả
Rok Hrastnik là tác giả của bài viết. Khi đọc bài viết này chúng ta có thể biết được ngay lập tức cách nâng cao hiệu quả khả năng buôn bán qua mạng với dịch vụ RSS và sử dụng nó trên thị trường. Giải thích về RSS bao gồm 28 trang cho phép bạn đọc down miễn phí: hướng dẫn dễ hiểu, đưa ra ví dụ, lời khuyên rõ ràng sao cho có được RSS tốt nhất trong thời gian ngắn nhất.
Dưới đây là 101 phương pháp căn bản bạn đừng bao giờ quên...
Những Blogger thường quên cách thức quảng cáo này. Tôi rất tin vào dịch vụ truyền tin RSS nhưng chỉ dưới hình thức quảng cáo bằng Email.
Tuy RSS cung cấp cho chúng ta khá nhiều lợi ích độc đáo nhưng nó vẫn không là xu hướng chủ đạo hiện nay. Những tiếp thị viên và các nhà sản xuất thậm chí còn thờ ờ với cách quảng cáo qua Email, bỏ ngoài tai những tiềm năng người đọc một cách lãng phí.
Bạn đang tự hỏi tại sao mình lại cần một Email? Vậy hãy nghĩ tới những lợi ích bạn có thể để vuột mất nếu thiếu nó. Một số người thăm trang Blog của bạn, họ thấy thích một chủ đề và muốn bổ sung thêm thông tin vào đó. Họ không hề biết RSS là gì hay thậm chí không thèm quan tâm tới nó. Nếu bạn thất bại trong tìm Emai của họ, họ có thể sẽ không bao giờ quay lại trang web của bạn nữa! Vì sao ư? Vi họ đã quên nó và vì chỉ ngay sau đó thôi đã có đến hàng tá những trang web khác nắm bắt được sở thích của họ.
Cho ra một trang Blog không đồng nhất với ra mắt một tạp chí điện tử e-zine. Nếu có thể nên đăng e-zine theo tháng, theo tuần trên trang nhất, theo định dạng đơn dễ đọc.
Đơn giản vì nhiều khi người đọc không có đủ thời gian mà chiêm ngưỡng trang Blog của bạn một cách thường xuyên, liên tục. Một số khác lại chỉ muốn xem những thông tin ngắn gọn nhất, xúc tích nhất. Việc cho đăng tải một e-mail e-zine sẽ làm điều này thay bạn, nó sẽ giúp cho trang web của bạn có lượng độc giả dài hạn nhiều hơn.
Cung cấp việc đăng ký E-mail (e-zine) và RSS là nhân tố quan trọng dẫn đến sự thành công của bất kỳ một trang blog nào. Tuy nhiên nhân tố này sẽ chẳng có tác dụng gì nếu độc giả không tận mắt chứng kiến trang Web của bạn cũng như khi họ vào xem mà bạn chả có chút khích lệ nào khiến họ ghi danh làm thành viên.
Trước hết, bạn nên hiển thị thông tin đăng nhập email e-zine và RSS ngay trên cùng của trang Blog thay vì để tận chỗ đẩu đâu, khó nhận biết.
Tiếp theo dùng một đoạn trích bắt mắt thu hút họ đăng nhập thành viên. Giải thích ngắn gọn về lợi ích khi đăng nhập, những thông tin mà họ có thể nhận được và cũng đừng quên lời hứa đảm bảo bí mật, không xâm phạm thông tin cá nhân của họ.
Hầu hết người dùng internet vẫn chưa có khải niệm về RSS cũng như cách dùng nó ngoài việc bấm nút RSS trong trang blog.
Để giải quyết vấn đề này, tạo một trang giới thiệu RSS riêng và liên kết nó với phím đăng ký RSS trên trang chủ. Trong trang liên kết giải thích ngắn gọn:
- RSS là gì
- Những thuận lợi khi dùng RSS
- Nơi họ có thể nhận RSS miễn phí (đề cử theo ý kiến riêng của bạn!)
- Cách cài đặt (đưa từng bước hướng dẫn)
- Cách đăng ký qua RSS của bạn.
- Tại sao họ nên đăng ký qua hệ thống RSS của riêng bạn?
- Tiếp theo là các đường liên kết tới những RSS của bạn.
Nếu bạn thường xuyên cập nhật cho trang Blog của mình, những tin cũ sẽ bị đẩy xuống dưới và những bài này đa phần người đọc không bao giờ lưu ý tới.
Để khắc phục tình trạng này bạn hãy tạo một danh sách các bài Top, cho hiển thị rõ ràng từng trang, tùy theo chủ đề muốn nhấn mạnh mà có sự sắp xếp thứ tự trước sau. Việc làm này nhằm thu hút những vị khách mới, họ sẽ đọc những gì hay nhất mà bạn có thể cung cấp và chính những thông tin hữu ích này sẽ biến họ từ những vị khách vãng lai thành độc giả và thành viên trung thành của trang web.
Khi nhìn một dòng Tip, bạn đọc luôn kỳ vọng xem nó có gì trong đó. Tiêu đề các bài viết có nhiệm vụ truyền tải những thông tin quan trọng nhất của bài viết. Bạn hãy tạo dòng Típ sao cho chắc chắn nó sẽ thu hút được độc giả vào xem.
MDA (Most Desired Action) là cách bạn muốn các vị khách viếng thăm trang web của bạn, đăng nhập thành viên để yêu cầu nhiều thông tin hơn về dịch vụ của bạn, đặt hàng nơi bạn.
Blog sẽ giúp bạn tích cực trong lĩnh vực này (Nhưng chỉ khi bạn đã thực sự lôi kéo họ vào trang web). Cách sắp đặt thông tin một cách đơn giản vẫn chưa đủ.
Bạn thử gửi thẳng vài bản copy cho MDA ngay dưới mỗi bài Blog và nên thống nhất theo hàng bên tay phải hay trái.
Nếu bạn đang cung cấp đa sản phẩm hoặc đa dịch vụ, bạn nên quảng cáo từng sản phẩm trong từng bài theo chủ đề.
Và quả đúng như vậy! Nếu bạn muốn sử dụng nó như một công cụ để quảng cáo thì việc làm này còn hay gấp trăm vạn lần kiểu quảng cáo của Google trên trang Blog của bạn.
Blogs thông thường không thiết kế quá cầu kỳ và hầu hết chúng trông giống hệt nhau. Tuy việc thiết kế Blog một cách nhẹ nhàng là mặt tích cực nhưng chúng ta cũng nên đầu tư tạo trang Blog của mỗi người thật ấn tượng. Đừng làm rối bằng các chi tiết thiết kế nhưng vẫn phải đảm bảo sự khác biệt với các trong Blog khác hiện có trên thị trường.
Một sub-domain kiểu subdomain.typepad.com có thể là cách chọn lựa dễ dàng nhất nhưng đừng quên rằng tên miền chính là địa chỉ trực tuyến cố định sau này của bạn và nó cũng là một phần thương hiệu trực tuyến của bạn.
Do vậy, hãy đầu tư gấp đôi số tiền cho tên miền! Việc làm này sẽ nâng cao thương hiệu cũng như giúp bạn đọc tiếp cận trang Blog của bạn dễ dàng hơn.
Bạn muốn từ khóa được sử dụng trong công cụ tìm kiếm mỗi bài viết?
Đừng quên đưa các từ khóa này vào trong nội dung của tiêu đề và phần thân của các bài viết.
Nếu bạn đang có ý định làm trang Bloy viết về buôn bán đừng quên tương tác người đọc định hướng thương mại.
Vấn đề chính là lôi kéo những câu hỏi từ phía bạn đọc, gắn liền với chuyên ngành của bạn và việc hồi âm lại cho họ qua trang Bog. Nếu thích họ sẽ phản hồi. Khi bạn có một bài tổng kết, lại gửi lên hoặc cho link liên kết đến bài viết đó. Lại tiếp tục trao đổi…
a] Tiếp thị tốt phương thức RSS của riêng bạn.
b] Làm tốt khâu tìm kiếm và danh mục trước khi bạn cấp nhật thông tin cho Blog, dùng dịch vụ miền phí như http://www.pingomatic.com .
Và tất nhiên, những vấn đề nói trên sẽ chẳng làm nên điều gì khác biệt nếu bản thân nội dung bài viết không thú vị, có chất lượng và cung cấp thường xuyên.
Trên đây là 13 điểm lưu ý căn bản nhưng cũng đủ giúp bạn học hỏi về cách tối ưu hóa dịch vụ tiếp thị.
Đôi chút về tác giả
Rok Hrastnik là tác giả của bài viết. Khi đọc bài viết này chúng ta có thể biết được ngay lập tức cách nâng cao hiệu quả khả năng buôn bán qua mạng với dịch vụ RSS và sử dụng nó trên thị trường. Giải thích về RSS bao gồm 28 trang cho phép bạn đọc down miễn phí: hướng dẫn dễ hiểu, đưa ra ví dụ, lời khuyên rõ ràng sao cho có được RSS tốt nhất trong thời gian ngắn nhất.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét