Thứ Ba, 22 tháng 1, 2008

Microsoft chi 6 tỷ USD mua aQuantive

Bằng việc mua lại aQuantive 6 tỷ USD, Microsoft tin rằng họ đã loại bỏđược một số lo ngại về cách thu lợi nhuận trong thời gian chuyển đổi từtrọng tâm chương trình máy tính sang ứng dụng trên Internet. Đây làbước đi đầu tiên để nhà sản xuất phần mềm số 1 thế giới vượt qua Yahoovà Google trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.
“Mục tiêu của chúng tôi là vị trí số 1 hoặc số 2”, Chủ tịch bộ phận dịch vụ của Microsoft Kevin Johnson tuyên bố về thương vụ trị giá nhiều tỷ USD này.

Òng Johnson cho biết sau khi hoàn tất hợp đồng sáp nhập, aQuantive sẽ được hợp nhất và tái tổ chức lại nhằm cung cấp một nền tảng quảng cáo trực tuyến hỗ trợ các dịch vụ web mới. Bên cạnh đó, Microsoft sẽ cho thành lập một bộ phận giải pháp xuất bản và quảng cáo mới. Bộ phận này đảm nhiệm nghiên cứu phát triển các công nghệ quảng cáo và công cụ đánh giá mức độ thành công chiến dịch quảng cáo trực tuyến.

Giới phân tích và quảng cáo trên mạng cho rằng để có vị trí số 1 trong lĩnh vực quảng cáo, Microsoft cần phải thu hút nhiều người lên các web site của mình hơn. Đáp lại bình luận, Johnson tuyên bố sẽ cải tiến công nghệ tìm kiếm và có phiên bản dịch vụ trực tuyến Windows Live mới vào mùa thu này.

Ngoài ra, cũng theo giới phân tích, Microsoft cần phải có công nghệ quảng cáo làm sao để người lướt web không phải lo sợ bị mất thông tin cá nhân. Đồng thời, nhà quảng cáo có công cụ giúp theo dõi người sử dụng mạng tương tác với mẩu quảng cáo thế nào và xem liệu đồng tiền họ chi ra có hiệu quả không.

Không có nhận xét nào: