Tiếp thị qua điện thoại di động đã thực sự bùng nổ tại rất nhiều thịtrường khác nhau. Vậy có gì trong đó khiến mọi người phải lao đầu vào?
Tiếp thị qua điện thoại di động đã thực sự bùng nổ tại rất nhiều thị trường khác nhau. Vậy có gì trong đó khiến mọi người phải lao đầu vào?
Cũng như việc sử dụng chiếc điện thoại di động của bạn cho các cuộc gọi thông thường, bạn có thể sử dụng nó để gửi và nhận tin nhắn hay SMS (Short Message Service).
Ứng dụng này đang ngày một một được sử dụng rộng rãi và quen thuộc bởi người dùng điện thoại di động – ban đầu là giới trẻ rồi dần dần mở rộng tới cả những nhóm người ở các lứa tuổi khác nhau. Xu hướng này là nhờ một thực tế rằng SMS rất rẻ và tiện lợi. Nó còn có phần riêng tư, chẳng hạn như gửi đi một bí mật nào đó trong giờ học!
SMS có một tác động mang tính văn hoá và xã hội hết sức rõ nét. Một ngôn ngữ mới đã xuất hiện - một thứ ngôn ngữ mà rất khó có thể hiểu đối với những ai không biết rõ về nó. Chẳng hạn như: R U up 4 it? (Are you up for it? - Bạn đã chuẩn bị cho nó chưa?); Cant w8 4 2nite. (I can't wait for tonight – Tôi không thể đợi đến tối nay); C U L8R. (I'll see you later - Hẹn gặp lại bạn sau nhé).
Những biểu tượng cảm xúc cũng trở nên phố biến hơn, chẳng hạn những biểu tượng cho nụ cười, nước mắt,… thường được đưa vào cuối tin nhắn!
SMS còn ảnh hưởng tới cách mà mọi người hành xử, đặc biệt ở những đôi bạn trẻ yêu nhau. Khoảng 17% thanh thiếu niên Anh ở độ tuổi dưới 25 trong máy điện thoại luôn tràn ngập tin nhắn! Và đó là cách thức chính để truyền tải những lời yêu thương, lời chúc tụng vào mỗi buổi sáng hay đêm khuya,…
SMS tăng trưởng nhanh đến chóng mặt trong vài năm gần đây. Khoảng 50% thanh thiếu Mỹ trong độ tuổi từ 14-19 gửi đi 90 tin nhắn mỗi tháng và khoảng 20% trong số họ gửi đi 180 tin nhắn/tháng!
Thật khó cho các nhà tiếp thị để hiểu được tại sao SMS lại trở nên lớn mạnh như vậy trong thời gian ngắn. Mặc dù vậy, họ cần nhanh chóng nắm bắt cơ hội này. Tại châu Áu, một nghiên cứu gần đây cho thấy có tới 56% các Giám đốc tiếp thị có kế hoạch sử dụng SMS phục vụ tiếp thị trong năm tới và trung bình 7% ngân quỹ tiếp thị được dành cho việc này.
Vậy có các loại hình Tiếp thị di động nào ở ngoài đó? Nhìn chung, chiếc điện thoại di động có thể được sử dụng phục vụ mục đích tiếp thị và xúc tiến kinh doanh theo 4 cách:
Hiện đây là phương thức phổ biến nhất của Tiếp thị di động.
Ví dụ có thể là chiến dịch tin nhắn trúng thưởng. Các công ty xúc tiến đơn giản đặt số điện thoại lên các quảng cáo, bao bì sản phẩm,… và người dùng nhắn tin tới đó để xem mình có trúng giải thưởng hay không – ngay tức khắc! Tỷ lệ phản hồi của người dùng cho chiến lược này là khoảng 27%.
Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, phương thức “Nhắn tin và Trúng thưởng” cũng có thể được người dùng xem như “Nhắn tin và Thua cuộc”. Vì vậy, hãy thử suy nghĩ xem liệu bạn có thể làm những gì cho các tin nhắn không trúng thưởng, liệu có gì bạn có thể đem lại cho họ - chẳng hạn như một ringtone hay hình nền miễn phí cho điện thoại của họ.
Kỹ thuật này cũng có thể được sử dụng để “Nhắn tin và Thu thập” cho các điểm số và phần thưởng.
Lời khuyên đặt ra là nếu bạn mở ra một kênh giao tiếp, mọi người sẽ sử dụng nó. Do đó, hãy mong đợi thật nhiều thông điệp hồi âm (hãy đảm bảo nhà cung cấp dịch vụ cung cấp cho bạn con đường quay trở lại – cách thức cho người dùng có thể reply thông điệp của bạn). Đừng ngạc nhiên khi người dùng nhắn tin lại với thông điệp “cảm ơn”. Vấn đề chính là bạn cần suy nghĩ về việc làm thế nào bạn có thể phản hồi lại và quản lý thật tốt họ. Nếu bạn không thể lên kế hoạch cho việc này, bạn có thể bị tràn ngập.
Đây là một hình thức tương tự Tiếp thị trực tiếp (Direct marketing). Chính vì vậy, mặc dù cách thức này rất hiệu quả nhưng bạn cần tuân thủ một vài quy tắc khi mà đây luôn là một lĩnh vực gây tranh cãi.
Việc gửi tin nhắn tới điện thoại di động của một ai đó là một hành động phần nào xâm phạm. Tuy nhiên điểm lợi của việc này là hầu như chắc chắn thông điệp của bạn sẽ được chú ý và được đọc bởi người nhận. Mặt trái của nó là nếu không được người nhận cảm kích, rất có thể sẽ có phản ứng không tốt tới người gửi, không kém gì bị spam trong tiếp thị email. Và dưới đây là các nguyên tắc chính:
Nếu bạn đang xây dựng một cơ sở dữ liệu các số điện thoại cho các giao tiếp tương lai qua điện thoại di động, hãy đề nghị sự cho phép để sử dụng điện thoại di động của mọi người theo cách này. “Được sự cho phép” có nghĩa rằng mọi người đồng ý tuyệt đối để bạn giao tiếp qua điện thoại di động của họ, sẵn lòng bổ sung họ vào cơ sở dữ liệu của bạn.
Ví dụ, nhiều người hoàn toàn thoải mái nhận các thông điệp tiếp thị qua một phương tiện khác (giả dụ là thư trực tiếp). Nhưng họ sẽ thực sự cáu giận nếu nhà tiếp thị tự động cho mình quyền gia tăng mối quan hệ tới điện thoại di động!
Và không có gì là mãi mãi cả, hãy tạo cơ hội cho mọi người dễ dàng lựa chọn có giao tiếp với bạn qua điện thoại nữa hay không tuỳ theo mong muốn của họ. Mỗi lần bạn gửi tới họ một tin nhắn là một khoản chi phí bạn mất đi, vì vậy về phương diện kinh tế sẽ thật vô nghĩa khi gửi đi cái gì đó mà người nhận không mấy quan tâm.
Một trong những lợi thế lớn của tiếp thị di động đó là tính chất đúng lúc và kịp thời. Ở mức độ nào đó, điều này có nghĩa rằng một nhà tiếp thị có thể chuẩn bị và gửi đi rất nhiều thông điệp chỉ trong một vài phút, chứ không phải mất nhiều ngày, thậm chí hàng tuần như direct mail. Trên phương diện người nhận, tin nhắn điện thoại di động cũng đem lại cảm giác tức thời, chứ không phải cấp bách. Chính vì thế, tính chất hợp thời điểm của thông điệp và nội dung là chìa khoá xác định nó có thích hợp hay không.
Ví dụ, việc gửi đi một tin nhắn về chương trình tivi vào chủ nhật có thể không thích hợp với phương tiện này, nếu bạn gửi nó đi vào thứ hai, người nhận sẽ quên nó ngay sau 6 ngày sau.
Quy tắc là phải có một lý do tốt để gửi đi tin nhắn tới điện thoại di động hơn là các phương tiện khác. Vì vậy, tốt nhất sẽ là những thông điệp có giới hạn thời gian hay thông điệp thích hợp với địa điểm của họ vào thời điểm nhận.
Cũng rất quan trọng tới yếu tố thời gian khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ truyền tin nhắn. Một vài nhà cung cấp tốt hơn về mặt thời điểm gửi đi. Vẫn có những trường hợp chậm chễ hàng ngày hay không gửi được. Do vậy, bạn cần lựa chọn đối tác hết sức cẩn thận.
Một yếu tố nữa cần quan tâm đó là tần suất các thông điệp. Bạn đừng “ném bom” người nhận bằng các tin nhắn.
Một trong những câu truyện thành công nhất cho chiến dịch gửi tin nhắn kịp thời và theo địa điểm đó là ZagMe. ZagMe là nhà cung cấp dịch vụ cho thuê địa điểm mua sắm tập trung. Hãng đã gửi các quảng cáo SMS tới người mua sắm từ các nhà bán lẻ thuê địa điểm của hãng – đương nhiên là được sự cho phép!
Một trong số đó là Reebok. Hãng muốn khuyếch trương cửa hàng thể thao mới. Vì thế, nội dung tin nhắn là người đầu tiên bước vào cửa hàng và hét lên “I've been Zagged!” sẽ nhận được một đôi giày đá bóng đắt tiền.
Ba phút sau khi tin nhắn được gửi đi, trên 50 người đã vào cửa hàng và hét thật to! Kết quả là là Reebok và Zagme nhận được sự quan tâm lớn từ phía mọi người kể cả giới truyền thông!
Quả là một cách thức tiếp thị tuyệt vời.
Tin nhắn tiếp thị về cơ bản là một kênh xúc tiến hơn là một kênh quảng cáo. Đây là điểm quan trọng và nhiều công ty thường bỏ quên khi thực thi các chiến dịch tiếp thị di động.
Theo đó, các tin nhắn nên bổ sung giá trị cho mọi người bằng một vài cách thức, hơn là chỉ đơn thuần chứa đựng các thông điệp nhãn hiệu.
Ví dụ, cơ hội tham gia cuộc thi hay giải thưởng, hay tiếp cận những chào hàng đặc biệt, thậm chí cả những thông tin giá trị cho mọi người (chẳng hạn một chuyến lưu diễn mới của một ca sỹ nổi tiếng họ yêu thích).
Cũng như tính chất xâm phạm, tin nhắn trên điện thoại di động của bạn luôn mang yếu tố cá nhân rất lớn. Vì thế, để thành công, tin nhắn phải nhất quán với tính chất này.
Về cơ bản, nội dung tin nhắn cần phù hợp với giới tính và độ tuổi, không chỉ những gì bạn nói với họ mà còn cả cách thức bạn nói với họ. Cùng một tin nhắn nhưng sự phản hồi có thể rất khác nhau tuỳ thuộc vào nội dung của nó được xây dựng như thế nào. Vì vậy, hãy viết lại cùng một tin nhắn cho các lứa tuổi khác nhau, chẳng hạn tuổi trẻ rất thích kiểu ngôn ngữ viết tắt, hiện đại,….
Sự thích hợp và có liên quan thể hiện ở tính tương thích giữa tin nhắn với người nhận. Ví dụ, không có ý nghĩa gì khi gửi đi những thông tin về chiếc xe ôtô mới khi mà người nhận không biết lái xe; hoặc gửi đi một chào hàng về váy áo phụ nữ cho đàn ông.
CRM (Quản lý các mối quan hệ khách hàng) có lẽ đang được sử dụng quá nhiều, haylà một cụm từ bị lạm dụng quá mức. Tuy nhiên, trong trường hợp của tiếp thị di động, đây chính là việc tạo dựng các mối quan hệ gần gũi hơn với khách hàng trên cơ sở gia tăng lòng trung thành và nhờ đó nâng cao lợi nhuận theo thời gian.
Bản thân các hoạt động tiếp thị di động cần được quan tâm theo từng hoàn cảnh cụ thể của hoạt động kinh doanh của bạn. Song SMS còn có thể được sử dụng để gửi đi các thông tin giá trị và kịp thời chẳng hạn như thông báo chậm chễ hoặc hoãn chuyến bay từ các hãng hàng không hay bản thông báo số dư tài khoản từ các ngân hàng.
Các giao tiếp B2E (Business to employee – Công ty tới nhân viên) có thể được giải quyết hiệu quả thông qua tin nhắn SMS. Nhưng trong một vài trường hợp nhất định, nó có thể được sử dụng như một công cụ xúc tiến. Chẳng hạn như, nếu bạn muốn công bố hay thực thi một chương trình động viên cho các nhà quản lý bán hàng hay nhân viên quầy rượu.
Tất cả nội dung trên đã cho thấy hết tác dụng của những tin nhắn SMS truyền thống và thấy được tính hiệu quả của nó trong tiếp thị nếu được sử dụng đúng cách.
Nhưng tương lai xem ra còn tuyệt vời hơn thế nữa. Chúng ta sẽ sớm có thể dễ dàng sử dụng màu sắc, hình ảnh, âm thanh hay thậm chí video trong tin nhắn gửi đi - điều mà sẽ mở ra một thế giới cực kỳ rộng lớn cho các hoạt động tiếp thị. Các nhà tiếp thị cần bắt đầu quan tâm tới kênh xúc tiến mới này ngay từ bây giờ để sẵn sàng cho những cơ hội của ngày mai.
Cũng như việc sử dụng chiếc điện thoại di động của bạn cho các cuộc gọi thông thường, bạn có thể sử dụng nó để gửi và nhận tin nhắn hay SMS (Short Message Service).
Ứng dụng này đang ngày một một được sử dụng rộng rãi và quen thuộc bởi người dùng điện thoại di động – ban đầu là giới trẻ rồi dần dần mở rộng tới cả những nhóm người ở các lứa tuổi khác nhau. Xu hướng này là nhờ một thực tế rằng SMS rất rẻ và tiện lợi. Nó còn có phần riêng tư, chẳng hạn như gửi đi một bí mật nào đó trong giờ học!
SMS có một tác động mang tính văn hoá và xã hội hết sức rõ nét. Một ngôn ngữ mới đã xuất hiện - một thứ ngôn ngữ mà rất khó có thể hiểu đối với những ai không biết rõ về nó. Chẳng hạn như: R U up 4 it? (Are you up for it? - Bạn đã chuẩn bị cho nó chưa?); Cant w8 4 2nite. (I can't wait for tonight – Tôi không thể đợi đến tối nay); C U L8R. (I'll see you later - Hẹn gặp lại bạn sau nhé).
Những biểu tượng cảm xúc cũng trở nên phố biến hơn, chẳng hạn những biểu tượng cho nụ cười, nước mắt,… thường được đưa vào cuối tin nhắn!
SMS còn ảnh hưởng tới cách mà mọi người hành xử, đặc biệt ở những đôi bạn trẻ yêu nhau. Khoảng 17% thanh thiếu niên Anh ở độ tuổi dưới 25 trong máy điện thoại luôn tràn ngập tin nhắn! Và đó là cách thức chính để truyền tải những lời yêu thương, lời chúc tụng vào mỗi buổi sáng hay đêm khuya,…
SMS tăng trưởng nhanh đến chóng mặt trong vài năm gần đây. Khoảng 50% thanh thiếu Mỹ trong độ tuổi từ 14-19 gửi đi 90 tin nhắn mỗi tháng và khoảng 20% trong số họ gửi đi 180 tin nhắn/tháng!
Thật khó cho các nhà tiếp thị để hiểu được tại sao SMS lại trở nên lớn mạnh như vậy trong thời gian ngắn. Mặc dù vậy, họ cần nhanh chóng nắm bắt cơ hội này. Tại châu Áu, một nghiên cứu gần đây cho thấy có tới 56% các Giám đốc tiếp thị có kế hoạch sử dụng SMS phục vụ tiếp thị trong năm tới và trung bình 7% ngân quỹ tiếp thị được dành cho việc này.
Vậy có các loại hình Tiếp thị di động nào ở ngoài đó? Nhìn chung, chiếc điện thoại di động có thể được sử dụng phục vụ mục đích tiếp thị và xúc tiến kinh doanh theo 4 cách:
Hiện đây là phương thức phổ biến nhất của Tiếp thị di động.
Ví dụ có thể là chiến dịch tin nhắn trúng thưởng. Các công ty xúc tiến đơn giản đặt số điện thoại lên các quảng cáo, bao bì sản phẩm,… và người dùng nhắn tin tới đó để xem mình có trúng giải thưởng hay không – ngay tức khắc! Tỷ lệ phản hồi của người dùng cho chiến lược này là khoảng 27%.
Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, phương thức “Nhắn tin và Trúng thưởng” cũng có thể được người dùng xem như “Nhắn tin và Thua cuộc”. Vì vậy, hãy thử suy nghĩ xem liệu bạn có thể làm những gì cho các tin nhắn không trúng thưởng, liệu có gì bạn có thể đem lại cho họ - chẳng hạn như một ringtone hay hình nền miễn phí cho điện thoại của họ.
Kỹ thuật này cũng có thể được sử dụng để “Nhắn tin và Thu thập” cho các điểm số và phần thưởng.
Lời khuyên đặt ra là nếu bạn mở ra một kênh giao tiếp, mọi người sẽ sử dụng nó. Do đó, hãy mong đợi thật nhiều thông điệp hồi âm (hãy đảm bảo nhà cung cấp dịch vụ cung cấp cho bạn con đường quay trở lại – cách thức cho người dùng có thể reply thông điệp của bạn). Đừng ngạc nhiên khi người dùng nhắn tin lại với thông điệp “cảm ơn”. Vấn đề chính là bạn cần suy nghĩ về việc làm thế nào bạn có thể phản hồi lại và quản lý thật tốt họ. Nếu bạn không thể lên kế hoạch cho việc này, bạn có thể bị tràn ngập.
Đây là một hình thức tương tự Tiếp thị trực tiếp (Direct marketing). Chính vì vậy, mặc dù cách thức này rất hiệu quả nhưng bạn cần tuân thủ một vài quy tắc khi mà đây luôn là một lĩnh vực gây tranh cãi.
Việc gửi tin nhắn tới điện thoại di động của một ai đó là một hành động phần nào xâm phạm. Tuy nhiên điểm lợi của việc này là hầu như chắc chắn thông điệp của bạn sẽ được chú ý và được đọc bởi người nhận. Mặt trái của nó là nếu không được người nhận cảm kích, rất có thể sẽ có phản ứng không tốt tới người gửi, không kém gì bị spam trong tiếp thị email. Và dưới đây là các nguyên tắc chính:
Nếu bạn đang xây dựng một cơ sở dữ liệu các số điện thoại cho các giao tiếp tương lai qua điện thoại di động, hãy đề nghị sự cho phép để sử dụng điện thoại di động của mọi người theo cách này. “Được sự cho phép” có nghĩa rằng mọi người đồng ý tuyệt đối để bạn giao tiếp qua điện thoại di động của họ, sẵn lòng bổ sung họ vào cơ sở dữ liệu của bạn.
Ví dụ, nhiều người hoàn toàn thoải mái nhận các thông điệp tiếp thị qua một phương tiện khác (giả dụ là thư trực tiếp). Nhưng họ sẽ thực sự cáu giận nếu nhà tiếp thị tự động cho mình quyền gia tăng mối quan hệ tới điện thoại di động!
Và không có gì là mãi mãi cả, hãy tạo cơ hội cho mọi người dễ dàng lựa chọn có giao tiếp với bạn qua điện thoại nữa hay không tuỳ theo mong muốn của họ. Mỗi lần bạn gửi tới họ một tin nhắn là một khoản chi phí bạn mất đi, vì vậy về phương diện kinh tế sẽ thật vô nghĩa khi gửi đi cái gì đó mà người nhận không mấy quan tâm.
Một trong những lợi thế lớn của tiếp thị di động đó là tính chất đúng lúc và kịp thời. Ở mức độ nào đó, điều này có nghĩa rằng một nhà tiếp thị có thể chuẩn bị và gửi đi rất nhiều thông điệp chỉ trong một vài phút, chứ không phải mất nhiều ngày, thậm chí hàng tuần như direct mail. Trên phương diện người nhận, tin nhắn điện thoại di động cũng đem lại cảm giác tức thời, chứ không phải cấp bách. Chính vì thế, tính chất hợp thời điểm của thông điệp và nội dung là chìa khoá xác định nó có thích hợp hay không.
Ví dụ, việc gửi đi một tin nhắn về chương trình tivi vào chủ nhật có thể không thích hợp với phương tiện này, nếu bạn gửi nó đi vào thứ hai, người nhận sẽ quên nó ngay sau 6 ngày sau.
Quy tắc là phải có một lý do tốt để gửi đi tin nhắn tới điện thoại di động hơn là các phương tiện khác. Vì vậy, tốt nhất sẽ là những thông điệp có giới hạn thời gian hay thông điệp thích hợp với địa điểm của họ vào thời điểm nhận.
Cũng rất quan trọng tới yếu tố thời gian khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ truyền tin nhắn. Một vài nhà cung cấp tốt hơn về mặt thời điểm gửi đi. Vẫn có những trường hợp chậm chễ hàng ngày hay không gửi được. Do vậy, bạn cần lựa chọn đối tác hết sức cẩn thận.
Một yếu tố nữa cần quan tâm đó là tần suất các thông điệp. Bạn đừng “ném bom” người nhận bằng các tin nhắn.
Một trong những câu truyện thành công nhất cho chiến dịch gửi tin nhắn kịp thời và theo địa điểm đó là ZagMe. ZagMe là nhà cung cấp dịch vụ cho thuê địa điểm mua sắm tập trung. Hãng đã gửi các quảng cáo SMS tới người mua sắm từ các nhà bán lẻ thuê địa điểm của hãng – đương nhiên là được sự cho phép!
Một trong số đó là Reebok. Hãng muốn khuyếch trương cửa hàng thể thao mới. Vì thế, nội dung tin nhắn là người đầu tiên bước vào cửa hàng và hét lên “I've been Zagged!” sẽ nhận được một đôi giày đá bóng đắt tiền.
Ba phút sau khi tin nhắn được gửi đi, trên 50 người đã vào cửa hàng và hét thật to! Kết quả là là Reebok và Zagme nhận được sự quan tâm lớn từ phía mọi người kể cả giới truyền thông!
Quả là một cách thức tiếp thị tuyệt vời.
Tin nhắn tiếp thị về cơ bản là một kênh xúc tiến hơn là một kênh quảng cáo. Đây là điểm quan trọng và nhiều công ty thường bỏ quên khi thực thi các chiến dịch tiếp thị di động.
Theo đó, các tin nhắn nên bổ sung giá trị cho mọi người bằng một vài cách thức, hơn là chỉ đơn thuần chứa đựng các thông điệp nhãn hiệu.
Ví dụ, cơ hội tham gia cuộc thi hay giải thưởng, hay tiếp cận những chào hàng đặc biệt, thậm chí cả những thông tin giá trị cho mọi người (chẳng hạn một chuyến lưu diễn mới của một ca sỹ nổi tiếng họ yêu thích).
Cũng như tính chất xâm phạm, tin nhắn trên điện thoại di động của bạn luôn mang yếu tố cá nhân rất lớn. Vì thế, để thành công, tin nhắn phải nhất quán với tính chất này.
Về cơ bản, nội dung tin nhắn cần phù hợp với giới tính và độ tuổi, không chỉ những gì bạn nói với họ mà còn cả cách thức bạn nói với họ. Cùng một tin nhắn nhưng sự phản hồi có thể rất khác nhau tuỳ thuộc vào nội dung của nó được xây dựng như thế nào. Vì vậy, hãy viết lại cùng một tin nhắn cho các lứa tuổi khác nhau, chẳng hạn tuổi trẻ rất thích kiểu ngôn ngữ viết tắt, hiện đại,….
Sự thích hợp và có liên quan thể hiện ở tính tương thích giữa tin nhắn với người nhận. Ví dụ, không có ý nghĩa gì khi gửi đi những thông tin về chiếc xe ôtô mới khi mà người nhận không biết lái xe; hoặc gửi đi một chào hàng về váy áo phụ nữ cho đàn ông.
CRM (Quản lý các mối quan hệ khách hàng) có lẽ đang được sử dụng quá nhiều, haylà một cụm từ bị lạm dụng quá mức. Tuy nhiên, trong trường hợp của tiếp thị di động, đây chính là việc tạo dựng các mối quan hệ gần gũi hơn với khách hàng trên cơ sở gia tăng lòng trung thành và nhờ đó nâng cao lợi nhuận theo thời gian.
Bản thân các hoạt động tiếp thị di động cần được quan tâm theo từng hoàn cảnh cụ thể của hoạt động kinh doanh của bạn. Song SMS còn có thể được sử dụng để gửi đi các thông tin giá trị và kịp thời chẳng hạn như thông báo chậm chễ hoặc hoãn chuyến bay từ các hãng hàng không hay bản thông báo số dư tài khoản từ các ngân hàng.
Các giao tiếp B2E (Business to employee – Công ty tới nhân viên) có thể được giải quyết hiệu quả thông qua tin nhắn SMS. Nhưng trong một vài trường hợp nhất định, nó có thể được sử dụng như một công cụ xúc tiến. Chẳng hạn như, nếu bạn muốn công bố hay thực thi một chương trình động viên cho các nhà quản lý bán hàng hay nhân viên quầy rượu.
Tất cả nội dung trên đã cho thấy hết tác dụng của những tin nhắn SMS truyền thống và thấy được tính hiệu quả của nó trong tiếp thị nếu được sử dụng đúng cách.
Nhưng tương lai xem ra còn tuyệt vời hơn thế nữa. Chúng ta sẽ sớm có thể dễ dàng sử dụng màu sắc, hình ảnh, âm thanh hay thậm chí video trong tin nhắn gửi đi - điều mà sẽ mở ra một thế giới cực kỳ rộng lớn cho các hoạt động tiếp thị. Các nhà tiếp thị cần bắt đầu quan tâm tới kênh xúc tiến mới này ngay từ bây giờ để sẵn sàng cho những cơ hội của ngày mai.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét