Số lượng các mối liên kết đến website của bạn được các search engine (ví dụ Google) dùng để tính toán tầm quan trọng của website.
Số lượng các mối liên kết đến website của bạn được các search engine (ví dụ Google) dùng để tính toán tầm quan trọng của website.
Thước đo số lượng các mối liên kết đến được gọi với thuật ngữ chuyên môn “Link Popularity” – Mức phổ biến mối liên kết. Truyền thông là một phương thức đầy quyền năng giúp bạn quảng bá website, sản phẩm, dịch vụ trong cùng thời điểm làm gia tăng mức phổ biến mối liên kết.
Là quá trình hoàn thiện website để đạt thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm ở Google, Yahoo, MSN hay bất cứ một công cụ tìm kiếm nào khác.
Đại khái, chúng ta có thể phân loại công nghệ tối ưu hoá website: “On-page” và “Off-Page”. Công nghệ On-page thường phân chia các layout, các định dạng web sao cho thu hút sự quan tâm chú ý của các search engine. Công nghệ Off-Page lại coi trọng những nhân tố tác động từ bên ngoài như tổng số người liên kết hoặc truy cập vào website của bạn. Chúng ta hãy xem xét công nghệ “Off-page” trước.
Trong khi không ngừng cố gắng xác định mức độ quan trọng của từng website, các search engine đã phát triển những giải thuật xếp hạng phức tạp để sao cho chất lượng tìm kiếm ngày càng tốt hơn. Nhân tố có tầm quan trọng nhất là số lượng và chất lượng mối liên kết đến một web site. Các mội liên kết đến chính là một phương thức công bằng xác định mức độ phổ biến của một website. Hoặc nói cách khác: Những website chất lượng luôn là website phổ biến nhất, có nhiều người truy cập nhất và bởi thế nên nó sẽ có nhiều liên kết từ các website khác đến. Đây chính là lý do mà thuật ngữ “Link popularity” ra đời. Bởi vậy, muốn cải thiện vị trí xếp hạng tại các search engine thì trước hết, bạn phải có được nhiều mối liên kết đến website của mình.
Một nhân tố cũng không kém phần quan trọng trong công nghệ “Off-page” là việc sử dụng các từ ngữ miêu tả chỉ đến liên kết của bạn. Những từ ngữ này được gọi với thuật ngữ “Anchor text”. Hãng phần mềm đồ hoạ nổi tiếng thế giới là Adobe luôn dẫn đầu kết quả xếp hạng ở các search engine với từ “Click here”. Tại sao lại như vậy? Từ “Click here” không có ở tiêu đề trang web, cũng không có trong nội dung trang web của Adobe! Vậy tại sao các search engine (trong đó có Google) lại xếp hạng Adobe cao nhất với từ khoá này? Bởi vì rất nhiều website liên kết đến website của Adobe đều dùng từ “Click” và “here” tại phần “anchor text” nhiều lần trong đường link đến Adobe. Ví dụ “Click here to download Acrobat Reader”, “Click here to download Adobe Photoshop”,…
Là việc đăng lên các phương tiện thông tin đại chúng những nội dung, những chiến dịch hoặc những tin tức mới nhất. Một sai lầm nghiêm trọng mà nhiều người gặp phải khi đăng ký xuất bản một nội dung truyền thông nào đó là việc họ thiếu tìm hiểu những khía cạnh quan trọng nhất để có thể đưa lên phương tiện thông tin đại chúng. Truyền thông chính là điều mà những nhà báo giỏi có thể dệt nên những câu chuyện thần kỳ, những nét đặc trưng để định hướng khách hàng, định hướng dư luận. Truyền thông có thể bù đắp vào phần còn khiếm khuyết của lĩnh vực kinh doanh.
Làm cách nào mà truyền thông có thể giúp bạn nâng cao mức phổ biến mối liên kết? Hãy lấy một câu chuyện đơn giản như thế này làm ví dụ: trang web The milliondollarhomepage.com của chàng trai trẻ Alex Tew hiện đã trở nên vô cùng nổi tiếng nhờ cách kinh doanh độc đáo: Cậu ta bán cho khách hàng muốn quảng cáo mỗi pixel trên trang chủ của mình với giá 1USD với thời gian quảng cáo 1 năm. Đây thực sự là chuyện bình thường, không có gì đáng phải ầm ĩ. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày một số báo và tạp chí lớn nhất của Mỹ và Anh ca ngợi phương thức kinh doanh độc đáo của Alex Tew, thì số lượng truy cập vào website này đã tăng lên một cách đột biến. Cùng với việc có thêm nhiều người truy cập, các phương tiện truyền thông, đặc biệt là các báo điện tử đã có nhiều bài đăng giới thiệu về The milliondollarhomepage. Mỗi bài giới thiệu như vậy đều có một đường link đến website của Alex. Như vậy, vô tình, website này đã có được rất nhiều liên kết giá trị.
Có vài nhân tố ảnh hưởng đến công nghệ “on-page”. Đầu tiên phải nói đến là tiêu đề của trang web. Nó là cái đầu tiên mà mỗi search engine nhìn thấy khi viếng thăm trang web. Tất cả những dịch vụ truyền thông, quảng cáo miễn phí đều sử dụng tiêu đề mà bạn đặt quảng bá làm tiêu đề chính cho website của bạn. Bởi vậy, khi đăng ký quảng bá website với các dịch vụ truyền thông, bạn phải nhớ đưa vào tiêu đề website của mình những từ quan trọng nhất ngay dòng đầu tiên.
Sau tiêu đề, nhân tố quan trọng tiếp theo là thẻ miêu tả. Cũng giống như tiêu đề, phần miêu tả sẽ xuất hiện ngay ở phần trên cùng của website (chỉ những công cụ tìm kiếm mới “nhìn” thấy phần này và nó sẽ hiển thị trong các kết quả tìm kiếm). Chính vì vậy, bạn cần phải chăm chút cho nó thật tốt để có thể thu hút khách truy cập vào website của bạn.
--------------------------------------------------------------------------------
Giới thiệu tác giả: Gary Sims là một nhân vật có vị trí cao cấp tại Business Information Sytems thuộc Đại học hoàng gia Anh. Òng từng làm việc 10 năm với công việc của một kỹ sư phần mềm, và hiện nay, ông tập trung vào lĩnh vực tư vấn truyền thông và là nhà báo chuyên đề. Đây là website của Gary Sims: http://www.free-press-release-center.info.
Là quá trình hoàn thiện website để đạt thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm ở Google, Yahoo, MSN hay bất cứ một công cụ tìm kiếm nào khác.
Đại khái, chúng ta có thể phân loại công nghệ tối ưu hoá website: “On-page” và “Off-Page”. Công nghệ On-page thường phân chia các layout, các định dạng web sao cho thu hút sự quan tâm chú ý của các search engine. Công nghệ Off-Page lại coi trọng những nhân tố tác động từ bên ngoài như tổng số người liên kết hoặc truy cập vào website của bạn. Chúng ta hãy xem xét công nghệ “Off-page” trước.
Trong khi không ngừng cố gắng xác định mức độ quan trọng của từng website, các search engine đã phát triển những giải thuật xếp hạng phức tạp để sao cho chất lượng tìm kiếm ngày càng tốt hơn. Nhân tố có tầm quan trọng nhất là số lượng và chất lượng mối liên kết đến một web site. Các mội liên kết đến chính là một phương thức công bằng xác định mức độ phổ biến của một website. Hoặc nói cách khác: Những website chất lượng luôn là website phổ biến nhất, có nhiều người truy cập nhất và bởi thế nên nó sẽ có nhiều liên kết từ các website khác đến. Đây chính là lý do mà thuật ngữ “Link popularity” ra đời. Bởi vậy, muốn cải thiện vị trí xếp hạng tại các search engine thì trước hết, bạn phải có được nhiều mối liên kết đến website của mình.
Một nhân tố cũng không kém phần quan trọng trong công nghệ “Off-page” là việc sử dụng các từ ngữ miêu tả chỉ đến liên kết của bạn. Những từ ngữ này được gọi với thuật ngữ “Anchor text”. Hãng phần mềm đồ hoạ nổi tiếng thế giới là Adobe luôn dẫn đầu kết quả xếp hạng ở các search engine với từ “Click here”. Tại sao lại như vậy? Từ “Click here” không có ở tiêu đề trang web, cũng không có trong nội dung trang web của Adobe! Vậy tại sao các search engine (trong đó có Google) lại xếp hạng Adobe cao nhất với từ khoá này? Bởi vì rất nhiều website liên kết đến website của Adobe đều dùng từ “Click” và “here” tại phần “anchor text” nhiều lần trong đường link đến Adobe. Ví dụ “Click here to download Acrobat Reader”, “Click here to download Adobe Photoshop”,…
Là việc đăng lên các phương tiện thông tin đại chúng những nội dung, những chiến dịch hoặc những tin tức mới nhất. Một sai lầm nghiêm trọng mà nhiều người gặp phải khi đăng ký xuất bản một nội dung truyền thông nào đó là việc họ thiếu tìm hiểu những khía cạnh quan trọng nhất để có thể đưa lên phương tiện thông tin đại chúng. Truyền thông chính là điều mà những nhà báo giỏi có thể dệt nên những câu chuyện thần kỳ, những nét đặc trưng để định hướng khách hàng, định hướng dư luận. Truyền thông có thể bù đắp vào phần còn khiếm khuyết của lĩnh vực kinh doanh.
Làm cách nào mà truyền thông có thể giúp bạn nâng cao mức phổ biến mối liên kết? Hãy lấy một câu chuyện đơn giản như thế này làm ví dụ: trang web The milliondollarhomepage.com của chàng trai trẻ Alex Tew hiện đã trở nên vô cùng nổi tiếng nhờ cách kinh doanh độc đáo: Cậu ta bán cho khách hàng muốn quảng cáo mỗi pixel trên trang chủ của mình với giá 1USD với thời gian quảng cáo 1 năm. Đây thực sự là chuyện bình thường, không có gì đáng phải ầm ĩ. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày một số báo và tạp chí lớn nhất của Mỹ và Anh ca ngợi phương thức kinh doanh độc đáo của Alex Tew, thì số lượng truy cập vào website này đã tăng lên một cách đột biến. Cùng với việc có thêm nhiều người truy cập, các phương tiện truyền thông, đặc biệt là các báo điện tử đã có nhiều bài đăng giới thiệu về The milliondollarhomepage. Mỗi bài giới thiệu như vậy đều có một đường link đến website của Alex. Như vậy, vô tình, website này đã có được rất nhiều liên kết giá trị.
Có vài nhân tố ảnh hưởng đến công nghệ “on-page”. Đầu tiên phải nói đến là tiêu đề của trang web. Nó là cái đầu tiên mà mỗi search engine nhìn thấy khi viếng thăm trang web. Tất cả những dịch vụ truyền thông, quảng cáo miễn phí đều sử dụng tiêu đề mà bạn đặt quảng bá làm tiêu đề chính cho website của bạn. Bởi vậy, khi đăng ký quảng bá website với các dịch vụ truyền thông, bạn phải nhớ đưa vào tiêu đề website của mình những từ quan trọng nhất ngay dòng đầu tiên.
Sau tiêu đề, nhân tố quan trọng tiếp theo là thẻ miêu tả. Cũng giống như tiêu đề, phần miêu tả sẽ xuất hiện ngay ở phần trên cùng của website (chỉ những công cụ tìm kiếm mới “nhìn” thấy phần này và nó sẽ hiển thị trong các kết quả tìm kiếm). Chính vì vậy, bạn cần phải chăm chút cho nó thật tốt để có thể thu hút khách truy cập vào website của bạn.
--------------------------------------------------------------------------------
Giới thiệu tác giả: Gary Sims là một nhân vật có vị trí cao cấp tại Business Information Sytems thuộc Đại học hoàng gia Anh. Òng từng làm việc 10 năm với công việc của một kỹ sư phần mềm, và hiện nay, ông tập trung vào lĩnh vực tư vấn truyền thông và là nhà báo chuyên đề. Đây là website của Gary Sims: http://www.free-press-release-center.info.
Người dịch: Đinh Minh Chính – Onboom Group
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét