Thứ Hai, 2 tháng 6, 2008

Quản cáo trên ti vi không còn hợp thời?

Một nhân vật hàng đầu trong thế giới quảng cáo nói rằng cách quảng cáo trên TV nay đã trở thành thứ của quá khứ, bởi càng ngày người ta lại càng nhận thu nhận thông tin và tiếp cận với các loại hình giải trí đa dạng hơn của truyền thông như Internet.

Một nhân vật hàng đầu trong thế giới quảng cáo nói rằng cách quảng cáo trên TV nay đã trở thành thứ của quá khứ, bởi càng ngày người ta lại càng nhận thu nhận thông tin và tiếp cận với các loại hình giải trí đa dạng hơn của truyền thông như Internet.
 

 

Một công ty truyền hình thương mại đã cảnh báo rằng họ dự kiến doanh thu quảng cáo sẽ bị mất là khoảng 500 triệu đôla trong vòng hai năm tới.

 

Maurice Saatchi, ông trùm hãng quảng cáo tầm cỡ toàn cầu, vốn sinh ra tại Iraq và sau này nổi tiếng tại Anh nói rằng quảng cáo theo lối 30 giây trên truyền hình đã đến lúc chết.

 

Trong bài diễn văn đọc tại Cannes ở nước Pháp, ông nói là trong vòng 30 giây thì một đứa con nít có thể gọi điện thoại, nhắn tin hoặc coi các quảng cáo nhấp nháy trên internet, nhận ảnh qua email, chơi game và tải một bài hát từ Internet xuống.

 

Ìng nói rằng khó có thể thấy được vai trò của quảng cáo trên truyền hình trong thế giới người tiêu dùng:

 

Cuộc sống gia đình nay đã đổi khác, mọi người trong nhà không tụ tập như trước và do đó tất cả không quây quần trước màn hình tivi.

 

Do đó thông điệp thương mại không tới họ được. Thậm chí nếu mọi người có ở cùng một nhà với nhau thì họ cũng sẽ không xem cùng một loại màn hình bởi có những loại màn hình khác nhau, màn hình máy tính, màn hình điện thoại di động, màn hình trò chơi điện tử và màn hình máy nghe nhạc Ipod.

 

Ìng Saatchi nói rằng những người ở dưới tuổi 25 thu lượm lượng thông tin rất lớn và rất nhanh nhưng họ cũng không nhớ lâu, một hiện tượng mà ông mô tả là quá trình để ý một phần nhưng liên tục.

 

Do đó ông Saatchi khuyên các công ty quảng cáo cố gắng quảng bá hàng hóa của họ với chỉ cần một từ mô tả sản phẩm tốt nhất:

 

Có lẽ tôi có thể nói rằng đó chính là tài sản quí giá nhất của công ty trong thời đại kỹ thuật số.

 

Đối với tôi thì điều đó cũng chẳng khác gì anh có cửa hàng tại địa điểm tốt ở phố lớn. Một ví dụ đơn giản trong thế giới kỹ thuật số đó là Google, tức là một từ có tính sở hữu toàn cầu với ý nghĩa là tìm kiếm.

 

Mặc dù quảng cáo trên truyền hình đang vẫn được khán giả coi nhưng một số hãng quảng cáo nói rằng họ cảm thấy thách thức lớn đang hiện diện bởi thế hệ trẻ thời nay sinh ra và lớn lên trong thời đại kỹ thuật số.

(Theo Lantabrand - Dịch BBC)

Không có nhận xét nào: