Thứ Hai, 2 tháng 6, 2008

Các nhà chiến lược quảng cáo hướng mục tiêu tới trò chơi điện tử.

(CRM Việt Nam) - Ngày nay khi các nhà quảng cáo đang xâm nhập vào thế giới trò chơi điện tử thì Bộ phận marketing lại hướng vào những nhà phát triển trò chơi để thuyết phục khách hàng quan tâm hơn đến các nhà quản lý.

(CRM Việt Nam) - Ngày nay khi các nhà quảng cáo đang xâm nhập vào thế giới trò chơi điện tử thì Bộ phận marketing lại hướng vào những nhà phát triển trò chơi để thuyết phục khách hàng quan tâm hơn đến các nhà quản lý.

Jon Raij - phó chủ tịch phòng truyền thông quảng cáo và sự kiện của Visa phát biểu: Sự thực là giờ đây, bạn không thể tiếp cận được với khách hàng theo cách mà bạn có thể làm cách đây 20 năm, 10 năm, hay thậm chí chỉ 5 năm.

Visa đã bám rễ vào công ty máy tính Ubisoft nhãn hiệu CSI 3 bằng cách sản xuất thẻ tín dụng cho bộ phận chống ăn cắp bản quyền trò chơi. Raij nói: Chúng tôi không muốn vứt những tấm biển quảng cáo hay đặt logo của Visa ra ngoài.

Visa không phải là chi nhánh duy nhất xâm nhập vào thế giới ảo. Theo một báo cáo mới được trình bày của nhóm nghiên cứu Hoa Kỳ, ngành quảng cáo trò chơi đang được kì vọng sẽ nhân đôi đến con số 350 tỉ đôla trong năm tới và sẽ đạt khoảng 700 tỉ đôla vào năm 2010.

Các nhà thiết kế trò chơi của Bay State báo cáo về sự tăng lên trong nhu cầu của các nhà marketing muốn đưa quảng cáo của cuộc sống thực tế vào trong thế giới ảo.

Joe Brisbois - phó chủ tịch bộ phận phát triển thương mại của hệ thống âm nhạc Harmonix Cambridge cho biết: "Tôi chưa bao giờ chứng kiến sở thích tăng cao đến như vậy tại đây nói riêng và trong toàn ngành công nghiệp nói chung". Sản phẩm đi kèm "Guitar Hero" của Harmonix đã đề cao rất nhiều loại đàn ghita của Gibson.

Khi nhấn mạnh rằng thị trường trò chơi sẽ bùng nổ và khách hàng có thể mua sản phẩm mà không cần rẽ sang phần trò chơi, Brisbois cũng nói :"Mọi người không biết bằng cách nào việc này dẫn đến kết quả. Một khi mà người ta có thể chuyển từ trò chơi đến một địa chỉ bán lẻ trên mạng và ngược lại, đó sẽ là một động lực mạnh mẽ".

Michael Gesner - chủ tịch hãng thiết kế trò chơi Dragonfly ở Westboro cho biết: Với càng nhiều tiền quảng cáo được đổ vào ngành công nghiệp, các doanh nghiệp nhỏ hơn càng kì vọng sẽ thu được nhiều. Thậm chí, chỉ một nhóm nhỏ các  hãng sản xuất trò chơi gây cơn sốt đã có thể được chia sẻ sự giàu có.

Các công ty sản xuất trò chơi cho điện thoại di động cũng được mong chờ sẽ đạt được sự bùng nổ trong lợi nhuận của mình. Mũi nhọn trong việc quảng cáo online, biển hiệu và trò chơi máy tính cũng sẽ được chuyển sang thế giới di động theo như lời của Matthew Bellows, người quản lý kiêm phó chủ tịch của hãng giải trí Floodgate - nơi chuyên sản xuất trò chơi cho điện thoại di động.

Hương Ly

Không có nhận xét nào: