Thứ Hai, 2 tháng 6, 2008

BPM được coi là công cụ tốt nhất cho việc xây dựng quan hệ khách hàng.

(CRM Việt Nam) - Cuộc khảo sát của tập đoàn Advanis cho thấy rằng các chuyên gia marketing coi các chương trình Quảng bá thương hiệu hàng hoá (BPM - Branded Promotion Merchandise) là những công cụ hiệu quả nhất để tăng cường quan hệ với những khách hàng vốn có và thúc đẩy những triển vọng mới - với tỉ lệ lợi nhuận là 4 so với 1 (BPM kiếm được 52% lợi nhuận trong khi hình thức có thu nhập cao thứ hai là truyền hình chỉ chu được 13%). Advanis đã khảo sát các chuyên gia trong lĩnh vực marketing (người bán) và người nhận (khách hàng và nhân viên) ở khắp Canada.

(CRM Việt Nam) - Cuộc khảo sát của tập đoàn Advanis cho thấy rằng các chuyên gia marketing coi các chương trình Quảng bá thương hiệu hàng hoá (BPM - Branded Promotion Merchandise) là những công cụ hiệu quả nhất để tăng cường quan hệ với những khách hàng vốn có và thúc đẩy những triển vọng mới - với tỉ lệ lợi nhuận là 4 so với 1 (BPM kiếm được 52% lợi nhuận trong khi hình thức có thu nhập cao thứ hai là truyền hình chỉ chu được 13%). Advanis đã khảo sát các chuyên gia trong lĩnh vực marketing (người bán) và người nhận (khách hàng và nhân viên) ở khắp Canada.

BPM được hiểu là những phần quà khuyến mãi mang logo hay thương hiệu của công ty được trao cho những khách hàng quen thuộc nhằm bày tỏ sự cảm kích và đánh giá cao đối với sự lựa chọn và lòng trung thành của họ.

Các kết quả khảo sát chỉ ra rằng: trong số những người nhận được các phần thưởng khuyến khích BPM, 47% khách hàng đã có ấn tượng tốt về nhãn hiệu hay công ty đó nói rằng ấn tượng của họ đã được nâng lên thành mức "rất tốt". Giữa những người nhận với một ấn tượng tương đối, 41% trong số họ nói rằng ấn tượng cũng được nâng cao, và đối với 51% những người chưa hề có ấn tượng gì thì họ cho rằng quan điểm ban đầu của họ về công ty đó là rất khả quan.

Phó chủ tịch của Advanis, ông Phil Dwyer đã phát biểu: "Trong số những nhà marketing đã áp dụng phương thức dùng quà khuyến mại này, 58% nói rằng các chiến dịch BPM là cách tốt nhất để khuyến khích sự trung thành của khách hàng - hiệu quả hơn hẳn đài, báo, tivi, biển quảng cáo hay quảng cáo qua mạng".

Những người sử dụng cũng khẳng định rằng BPM đóng một vai trò chủ đạo trong việc thúc đẩy quan niệm cũng như ý định tiêu dùng. Ví dụ như, đối với mặt hàng Túi xách và Hành lý, 37% người nhận được phần quà này nói rằng nó có thể đã ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của họ ở công ty sử dụng loại hình này; trong khi đó, 25% cho rằng quyết định của họ chắc chắn đã bị chi phối. Trong tồng hợp tất cả các loại mặt hàng, 33% người được khuyến mại cho biết quyết định mua hàng của họ có thể đã bị ảnh hưởng và 25% trong số đó nói rằng họ hoàn toàn bị thuyết phục khi lựa chọn mua hàng của công ty đó.

Thêm vào đó, cuộc khảo sát còn cho thấy rằng rất nhiều mặt hàng của BPM có tuổi thọ tốt hơn những gì mà người bán dự định. Trong số những người nhận được dịch vụ này, chẳng hạn những người nhận được đồ khuyến mại là những chiếc túi xách, 15% cho biết rằng họ sẽ giữ được những chiếc túi đó từ 6 tháng cho đến 1 năm, trong khi 54% lại nói rằng họ sẽ tiếp tục sử dụng những món đồ đó cho đến khi chúng không thể dùng được nữa.

Mark Jackson, chủ tịch Nhóm xúc tiến nguồn lực của một công ty BPM hàng đầu nhấn mạnh: "Kết quả của cuộc khảo sát chỉ ra rằng, năm 2006 sẽ là một năm đầy biến chuyển mạnh mẽ của toàn bộ ngành công nghiệp. 2/3 số công ty cũng nói rằng họ sẽ tăng cường việc dử dụng chương trình BPM"

Hương Ly

Không có nhận xét nào: