(CRM Việt
Peter Drucker đã từng nói Mục đích của kinh doanh là tạo ra khách hàng. Theo lời của Drucker thì tầm quan trọng của việc giữ khách hàng và tăng cường mối quan hệ giữa khách hàng và bạn. Cuối cùng, nghiên cứu của Frederick Reichhold và Earl Sasser từ trường Kinh tế Harvard (
CRM có thể là vũ khí hiệu quả nhất và duy nhất của bạn đảm bảo rằng tất cả khách hàng đã và đang đến với bạn sẽ luôn trung thành với bạn. Điều này cũng đúng khi áp dụng với nhân viên của bạn. Nghe có vẻ khác thường nhưng hãy để chúng tôi giải thích cho bạn.
Những nhân viên giỏi luôn là xương sống của bất kì doanh nghiệp nào. Nhưng năng lực của nhân viên có thể bị ảnh hưởng hoặc cản trở bởi chiến lược mà bạn đề ra hay là những công cụ bạn đưa cho nhân viên để hoàn thành công việc. Và CRM sẽ là chiến lược và công cụ mà bạn muốn. Trong tay của bạn và nhân viên của bạn, CRM đi vào cuộc sống, giữ cho bạn và bộ máy của bạn đi đúng hướng và có thể lường trước được sự thay đổi của thị trường. Với CRM, những khách hàng trung thành không phải là một sự ngẫu nhiên may mắn tạo ra khi một đại diện khách hàng, nhân viên bán hàng hay một nhân viên phát triển sản phẩm đặc biệt nào đó cảm nhận bằng trực giác và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Thay vào đó, bạn có trong tay một lợi thế rất lớn đó chính là sự hiểu biết về khách hàng: dữ liệu sẽ được chuyển thành thông tin và thông tin sẽ chuyển thành chiến lược hành động để thoả mãn khách hàng.
Việc áp dụng CRM là điều tất yếu trong môi trường kinh doanh ngày nay. Dù cho khách hàng của bạn là người trong nước hay nước ngoài, người mua hàng hay doanh ngiệp, bất kể họ liên hệ với bạn trực tiếp hay gián tiếp từ bất cứ đâu, CRM sẽ là chiếc vé dẫn dến thành công của bạn.
Còn nữa...
Đức Anh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét