Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2008

eBay khai trương dịch vụ giúp người dùng khảo giá

Với tên gọi eBay Marketplace Research, dịch vụ này cho phép người dùng truy cập vào xem hàng triệu danh mục hàng đấu giá, giá bỏ thầu, xu hướng tăng - giảm của giá trên eBay - từ đó xây dựng một "phong vũ biểu" cập nhật liên tục về thói quen mua hàng của người tiêu dùng.

Chợ đấu giá trực tuyến khổng lồ eBay vừa giới thiệu một dịch vụ mới cho phép người mua và người bán tìm kiếm diễn biến giá cả của mọi sản phẩm trong thời gian lên tới... 90 ngày.

Với tên gọi eBay Marketplace Research, dịch vụ này cho phép người dùng truy cập vào xem hàng triệu danh mục hàng đấu giá, giá bỏ thầu, xu hướng tăng - giảm của giá trên eBay - từ đó xây dựng một "phong vũ biểu" cập nhật liên tục về thói quen mua hàng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, dịch vụ này yêu cầu bạn phải trả tiền.

Với các dữ liệu, biểu đồ, đồ thị được cung cấp, bạn sẽ tìm được cách tính toán, ước định và đặt ra mức giá sàn chuẩn cho những mặt hàng mình muốn mua. Với người bán, bạn sẽ hiểu rõ giá trị thứ mình muốn bán - không bị hớ nhưng cũng không quá lố bịch. Còn với người mua, bạn sẽ biết mình nên trả giá bao nhiêu.

Marketplace Research được cung cấp ở 3 cấp độ trả tiền: thấp nhất là gói sử dụng thời hạn 2 ngày, với giá 2,99 USD; một dịch vụ hàng tháng 9,99 USD và gói thuê bao dịch vụ chuyên nghiệp 24,99 USD/tháng. Hai dịch vụ đầu chỉ cung cấp các dữ liệu trong thời gian 60 ngày trở lại, nhưng dịch vụ Chuyên nghiệp - nhằm riêng cho những món hàng lớn - có thời gian khảo sát lên tới 90 ngày và phạm vi nghiên cứu là toàn thế giới.

Theo giới phân tích, dịch vụ mới sẽ giúp eBay duy trì cơ sở người dùng hiện tại của mình. Họ phải làm mọi thứ có thể để mở rộng cộng đồng người bán trực tuyến, đồng thời biến họ thành những người bán hàng thông minh.

Chuyên gia Allen Weiner của Gartner cho biết sự cạnh tranh trên thị trường đấu giá trực tuyến đang nóng lên, với sức ép từ cả những công ty mới thành lập cho đến các đại gia Internet như Google, vốn đang nỗ lực nhảy vào thị trường quảng cáo.

Bên cạnh đó, eBay cũng đang tìm cách giúp đỡ người sử dụng mới nhập cuộc dễ dàng hơn. "Đa số người dùng chưa từng có kinh nghiệm khi đấu giá trực tuyến, họ không có ý niệm gì về việc ra giá, bỏ thầu nên mua hàng không hiệu quả. Bằng cách cung cấp lịch sử các cuộc đấu thầu, trả giá thế này, eBay sẽ giúp thời gian online của mọi người trở nên hiệu quả hơn", người phát ngôn của hãng nói.

Không có nhận xét nào: