Không ai có thể phủ nhận được những tính năng hữu ích của Net trên toàn cầu như ngày hôm nay. Vì vậy, việc các doanh nghiệp tạo ra các trang Web về công ty mình để mọi người đều biết đến sản phẩm cũng như các loại hình dịch vụ của mình đang ngày càng phổ biến.
Như chúng ta đã biết, Wells Fargo đã khởi đầu với những chiếc xe ngựa có tốc độ vào khoảng 5 dặm/giờ. Đó là tốc độ trung bình để chuyển vàng và các tài liệu tài chính giữa thành phố có tốc độ phát triển nhanh như San Francisco và các thành phố khác tới phía đông. Người ta đã nhận thấy những khó khăn và bất tiện khi sử dụng cách này vì cần phải thay ngựa sau 12 dặm đường. Sau đó, người ta đã thay thế xe ngựa bằng vận chuyển đường thuỷ nhưng cũng mất đến 6 tháng. Câu hỏi đặt ra lúc này là làm thế nào để chuyển thư đi một cách nhanh hơn? Vì vậy đã dẫn đến một cuộc cách mạng công nghệ.
Đầu tiên, tàu hoả ra đời đã đánh dấu một bước ngoặt mới. Sự xuất hiện của tàu hoả làm cho kiểu kinh doanh xe ngựa không còn phù hợp nữa. Điều mà xe ngựa đã làm được là giúp mọi người gặp nhau một cách nhanh nhất, phương tiện tiện lợi nhất đã tồn tại trong một khoảng thời gian dài đã được thay thế bằng tàu hoả. Tiếp theo với sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ, thập kỷ Internet đã xuất hiện với tốc độ truyền đến 30,000 dặm/giây. Đó chính là thành tựu mà con người đã làm được cho đến nay.
Các công ty đã biết tận dụng Internet để mở ra loại hình kinh doanh mới. Khi kinh doanh trên Web, các công ty đều hiểu rằng những khách hàng của họ cần gì - một ngân hàng, một công ty cung cấp dịch vụ hay một thương gia, và Internet chính là công cụ tốt nhất giúp họ thực hiện được điều đó. Không có một doanh nghiệp trực tuyến thành công nào mà không tán thành sáng kiến này và họ cho rằng trang Web đã đưa thương mại lên một mức độ mới. Năm 1994, ông Donna L.Hoffman, giáo sư môn marketing ở trường đại học kinh doanh Vanderbilt và một sinh viên bộ môn thương mại điện tử đã ví loại hình kinh doanh trên Web như là cách kinh doanh thứ 101.
Bên cạnh đó, các nhà kinh doanh luôn đặt ra câu hỏi Khách hàng của họ là ai? Khách hàng có ý nghĩa quan trọng như thế nào? Nên quảng cáo sản phẩm đến tay khách hàng bằng cách nào?. Sự ra đời của mạng trực tuyến đã giúp các nhà kinh doanh trả lời được những câu hỏi trên. Kết quả là 88% các công ty, theo thống kê trên Internet của TheStreet.com, đều làm ăn có lãi trong năm ngoái.
Nhìn chung, bắt đầu công việc kinh doanh trên mạng trực tuyến vẫn là một vấn đề mới mẻ đối với nhiều doanh nghiệp. Tất cả các doanh nghiệp làm ăn có lãi đều không thành công ngay từ bước thử đầu tiên. Trang Web trực tuyến United Online đã thành công khi đi tiên phong trong việc cung cấp các dịch vụ Internet đến tận nhà. Bên cạnh đó, E-Trade cũng giúp các lái xe tải có thể đầu tư vào cổ phiếu một cách dễ dàng.
Net có một sức mạnh to lớn và để có được sự thành công thì các công ty Internet đã biết khai thác tính năng đặc biệt của Web nhằm thu hút khách hàng. Nhiều công ty đã bắt đầu thu thập thông tin về khách hàng, theo dõi xem nhu cầu của họ là gì để từ đó cung cấp các dịch vụ ngày một tốt hơn. Những ưu điểm của Net chính là phương tiện rất hữu ích cho các doanh nghiệp. Thập kỷ của dotcom (.com) đã qua rồi nhưng việc các doanh nghiệp ứng dụng các trang Web thì mới chỉ đang bắt đầu.
Đầu tiên, tàu hoả ra đời đã đánh dấu một bước ngoặt mới. Sự xuất hiện của tàu hoả làm cho kiểu kinh doanh xe ngựa không còn phù hợp nữa. Điều mà xe ngựa đã làm được là giúp mọi người gặp nhau một cách nhanh nhất, phương tiện tiện lợi nhất đã tồn tại trong một khoảng thời gian dài đã được thay thế bằng tàu hoả. Tiếp theo với sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ, thập kỷ Internet đã xuất hiện với tốc độ truyền đến 30,000 dặm/giây. Đó chính là thành tựu mà con người đã làm được cho đến nay.
Các công ty đã biết tận dụng Internet để mở ra loại hình kinh doanh mới. Khi kinh doanh trên Web, các công ty đều hiểu rằng những khách hàng của họ cần gì - một ngân hàng, một công ty cung cấp dịch vụ hay một thương gia, và Internet chính là công cụ tốt nhất giúp họ thực hiện được điều đó. Không có một doanh nghiệp trực tuyến thành công nào mà không tán thành sáng kiến này và họ cho rằng trang Web đã đưa thương mại lên một mức độ mới. Năm 1994, ông Donna L.Hoffman, giáo sư môn marketing ở trường đại học kinh doanh Vanderbilt và một sinh viên bộ môn thương mại điện tử đã ví loại hình kinh doanh trên Web như là cách kinh doanh thứ 101.
Bên cạnh đó, các nhà kinh doanh luôn đặt ra câu hỏi Khách hàng của họ là ai? Khách hàng có ý nghĩa quan trọng như thế nào? Nên quảng cáo sản phẩm đến tay khách hàng bằng cách nào?. Sự ra đời của mạng trực tuyến đã giúp các nhà kinh doanh trả lời được những câu hỏi trên. Kết quả là 88% các công ty, theo thống kê trên Internet của TheStreet.com, đều làm ăn có lãi trong năm ngoái.
Nhìn chung, bắt đầu công việc kinh doanh trên mạng trực tuyến vẫn là một vấn đề mới mẻ đối với nhiều doanh nghiệp. Tất cả các doanh nghiệp làm ăn có lãi đều không thành công ngay từ bước thử đầu tiên. Trang Web trực tuyến United Online đã thành công khi đi tiên phong trong việc cung cấp các dịch vụ Internet đến tận nhà. Bên cạnh đó, E-Trade cũng giúp các lái xe tải có thể đầu tư vào cổ phiếu một cách dễ dàng.
Net có một sức mạnh to lớn và để có được sự thành công thì các công ty Internet đã biết khai thác tính năng đặc biệt của Web nhằm thu hút khách hàng. Nhiều công ty đã bắt đầu thu thập thông tin về khách hàng, theo dõi xem nhu cầu của họ là gì để từ đó cung cấp các dịch vụ ngày một tốt hơn. Những ưu điểm của Net chính là phương tiện rất hữu ích cho các doanh nghiệp. Thập kỷ của dotcom (.com) đã qua rồi nhưng việc các doanh nghiệp ứng dụng các trang Web thì mới chỉ đang bắt đầu.
Theo Bwportal
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét